(สปอย์) The Earth is Online ฝ่าวิกฤตพิชิตหอคอยดำ เล่ม1

 [คำเตือน]


เนื้อหาโพสนี้คือการ สปอย์  ถ้าต้องการอ่านรีวิว *กด*

ต้องการอ่านสปอย์ เลื่อนลงได้เลย ♥



(สปอย์) 地球上線 The Earth is Online ฝ่าวิกฤตพิชิตหอคอยดำ เล่ม1

              เมื่อหกเดือนก่อน หอคอยดำปรากฏขึ้นเหนือท้องฟ้าทั่วโลก

              เจ้าหอคอยดำนี่มาพร้อมกับตำนานวันสิ้นโลกแบบใหม่ ศาสนาลัทธิ หรืออะไรก็ตามที่ผู้คนจะคิดฝัน รัฐบาลพยายามตรวจสอบแต่ก็ไม่พบอะไร จึงได้แต่ปล่อยมันทิ้งไว้

              ถังโม่(นายเอก) ไม่ได้สนใจสิ่งประหลาดนั้นนัก แต่ก็ไม่ได้แปลว่ามันไม่ได้กระทบกับชีวิตประจำวันของเขา เพราะห้องสมุดที่เขาทำงานนั้นอยู่ติดกับหอคอยดำที่ว่านี่เลย ดังนั้นนอกจากต้องรับมือกับลูกค้ายืมไม่คืนแล้ว บรรณารักษ์อย่างเขายังต้องรับมือกับพวกคลั่งศาสนาแปลกๆด้วย

ระหว่างนี่เราจะได้รู้จักวิกเตอร์เพื่อนของถังโม่(และน่าจะเป็นคนที่นายเอกแอบชอบ) อีกฝ่ายทำงานอยู่ปักกิ่ง แม้จะยุ่งมาก แต่ก็พยายามหาเวลามาเล่นเกมไพ่บริดจ์ออนไลน์กับถังโม่เสมอ ตอนนั้นเองที่เขาให้ถังโม่ระวังหอคอยดำ ซึ่งถังโม่ไม่ได้ใส่ใจนัก

              แต่แล้ววันที่15 พฤศจิกายนก็เกิดเรื่องขึ้นจนได้ ผู้คนทั่วโลกได้ยินเสียงหอคอยดำประกาศว่า โลกออนไลน์แล้ว จากนี้เริ่มทำการคัดเลือกผู้เล่น เรื่องเหลือเชื่อเหนือสามัญสำนึกมาเยือนกระทันหัน แม้แต่ถังโม่ที่นิสัยสุขุมยังตื่นตกใจ ตอนนั้นร่างกายของเขาเกิดปฏิกิริยาหัวใจเต้นเร็วขึ้นอย่างผิดปกติ รู้สึกกระวนกระวายอย่างไม่เคยเป็น เพื่อสงบสติตัวเองเขาจึงเล่นเกมไพ่บริดจ์ทั้งวัน

              หลังลาหยุดไป3วัน หัวหน้าหอสมุดส่งข้อความให้พนักงานเข้ามาเก็บของ เพราะรัฐบาลจะใช้ที่นี้เป็นศูนย์วิจัยหอคอย เมื่อถังโม่ไปถึงเขากลับเจอคุณเฉิน(พวกคลังศาสนา) และถูกลากเข้าไปในเกมแปลกๆที่ชื่อว่าใครขโมยหนังสือหนูไปแม้สถานที่จะยังเป็นหอสมุด แต่ถังโม่เข้าใจดีว่าพวกเขาอยู่มิติอื่นเรียบร้อยแล้ว

              โดยเกมนี้มีเนื้อหาคือ เด็กหญิงโมเสก(เธอมีโมเสกปิดใบหน้าไว้)ถูกปีศาจร้ายขโมยหนังสือไป ถังโม่ที่สวมบทเทวดาต้องช่วยโมเสกตามหาหนังสือไม่อย่างนั้นเธอจะฆ่าเขา มีอุปสรรคคือ เธอจำหนังสือที่ถูกขโมยไปไม่ได้ ถังโม่จึงไม่รู้ว่าตนเองต้องเริ่มหายังไง และที่นี่คือห้องสมุด แม้จะจำกัดบริเวนที่ชั้นเดียวแต่ก็มีหนังสือเป็นหมื่นเล่ม คุณเฉินเองก็ออกตัวว่าตนอยู่ฝ่ายเทวดาเช่นกัน ตัวเขายังเป็นมนุษย์และมีสัญลักษณ์ที่มือเหมือนถังโม่ แล้วปีศาจคือใคร คำใบที่ได้รับก็ไม่ช่วยอะไรแม้แต่น้อยและชั้นหนังสือจะถูกเผาไปหลายชั้นเมื่อถึงกลางคืน

เทียบกับคุณเฉินที่ร้องไห้คร่ำครวญ ถังโม่เก็บความไม่สบายใจไว้ข้างใน เขาไม่ค่อยอยากเชื่อว่าแพ้แล้วจะถูกฆ่า เกมไม่ได้ระบุบทลงโทษไว้ และถ้าต้องตายจริงๆเท่ากับประชากรโลกจะลดไปครึ่งต่อครึ่งเชียวนะ คนพันล้านจะหายไปในชั่วพริบตา มันเป็นไปได้หรือ

เกมดำเนินต่อไป และขึ้นชื่อว่าเกมต้องมีแพ้ชนะ ถังโม่หาหนังสือพบและเปิดโปงคุณเฉินที่เป็นฝ่ายปีศาจได้ เขาหากฎที่ซ่อนอยู่และพิรุธของอีกฝ่ายเจอ เช่นโมเสกเองนั้นแหละที่ช่วยฝ่ายปีศาจเผาหนังสือเพราะต้องการกลั่นแกล้งและฆ่าผู้เล่น เมื่อจบเกมถังโม่ได้ไม้ขีดไฟยักษ์เป็นของรางวัล พวกเขาได้กลับมาที่โลกเดิม ถังโม่เกิดอาการหัวใจเต้นเร็วจนทรุด ซึ่งคุณเฉินที่แม้จะกระอักกระอ่วนเรื่องที่ดึงถังโม่เข้าโลกเกมไปบ้าง แต่ก็พยายามช่วยเหลือเขาเต็มที่ จนถังโม่อาการดีขึ้น

ตอนนี่ประตูหอสมุดเปิดได้แล้ว เพื่อนพนักงานก็เข้ามาเก็บของเช่นเดียวกับเขา ถังโม่ที่คลายความกังวลจากเกมไม่ทันไรก็พบว่า ร่างกายของเพื่อนร่วมงานคนนั้นกำลังหายไป ค่อยๆหายไปเหมือนถูกลบ เธอกรีดร้อง สั่งเสียไม่ทันเสร็จก็จากไปแล้ว ถังโม่ตื่นตะลึง เขามองคนที่ร่วมงานกันมา คลานเข้ามาเกาะขา กรีดร้อง และหายไป เพียงพริบตาคนเป็นๆก็หายไปทั้งแบบนี้

พริบตานั้นเองเขาก็คิดขึ้นได้ว่าในห้องยังมีคนที่เล่นเกมแพ้อยู่อีกคน เมื่อหันไปช่วงล่างของคุณเฉินก็หายไปแล้ว หลังร้องไห้โวยวายที่ถังโม่เป็นฝ่ายชนะเป็นสาเหตุให้เขาตาย คุณเฉินก็สั่งเสียขอร้องให้ถังโม่ช่วยไปดูลูกสาวของเขาด้วย ถังโม่รับปากก่อนที่อีกฝ่ายจะหายไปจากโลก

แม้จะเจอเรื่องน่าตกใจ แต่ถังโม่มีสติดีมาก เขากลับบ้านไปเก็บของเตรียมตัว เขาเสียพ่อแม่ไปจากอุบัติเหตุ ไม่มีคนต้องห่วง เพื่อนสนิทสองคน เรียนจบแล้วไม่มีใครอยู่ซูโจวต่อ คนหนึ่งไปปักกิ่ง อีกคนไปเซี่ยงไฮ้ ลูกสาวคุณเฉินเองก็อยู่เซี่ยงไฮ้เขาจึงตัดสินใจไปดูที่นั้นก่อน

แม้จะตัดสินใจและเตรียมรถพร้อมแล้ว แต่เขาพบว่าร่างกายตนแองผิดปกติอีกครั้ง เกิดเป็นความเจ็บปวดที่ทนไม่ไหวจนเขาสลบไป

เมื่อตื่นขึ้นมาอีกครั้งเขาก็พบว่าตนเองมีพลังพิเศษแล้ว มันเป็นหนังสือเล่มหนึ่งที่สามารถรวบรวมพลังพิเศษได้ ตอนนี้เขายังไม่รู้เงื่อนไขในการรวบรวมพลังพิเศษที่ว่า และเจ้าหนังสือเล่มนี้ของเขานั้น.. ช่างเป็นหนังสือที่กวนโอ๊ยซะเหลือเกินถึงขนาดที่คนใจเย็นอย่างเขายังโยนมันทิ้งไปรอบนึงระบายอารมณ์ ก่อนจะเก็บมันขึ้นมาใหม่

หลังจากนั้นไม่นาน ในที่สุดเขาก็มีโอกาสได้ทดลองพลังพิเศษของตนเองสักที นั่นก็คือขณะที่กำลังเติมน้ำมันอยู่ที่ปั๊ม มีโจรเข้ามาปล้นชิงของมีค่าบนตัวเขา แต่ถังโม่ป้องกันตัวเองโดยการเอาไม้ขีดไฟของโมเสกฟาดเข้าที่โจรคนนั้น ซึ่งถังโม่ไม่คิดว่ามันจะทำให้โจรคนนั้นเสียชีวิตคาที่ ส่วนตนเองจะได้รับพลังพิเศษของโจรมาแทน

เขาอ่านหนังสือบันทึกข้อมูลพลังพิเศษ จึงพบว่าโจรคนนั้นมีความสามารถเป็นช่องเก็บของ ที่เก็บได้ 1 อย่าง และสังเกตเห็นคำว่าผู้เล่นลักลอบอยู่หลังชื่อของขโมยคนนั้น ถังโม่สงสัยเกี่ยวกับมัน แต่เนื่องจากยังมีข้อมูลไม่มากพอจึงได้แต่ปล่อยผ่านไปก่อน 

ระหว่างที่เดินทางไปเซี่ยงไฮ้ ถังโม่พบว่าเขามีแรงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พัฒนาการทางด้านจิตใจเองก็เช่นกัน  ทั้งที่พึ่งฆ่าคนเป็นครั้งแรก แต่นอกจากความตกใจในตอนแรกแล้ว ถังโม่ก็สามารถสงบสติอารมณ์ตัวเองได้อย่างรวดเร็ว 

จากนั้นถังโม่ได้พบกับเด็กหนุ่มคนนึงชื่อหลีเหวิน อีกฝ่ายขอร่วมทางไปเซี่ยงไฮ้ด้วยกัน แต่ไม่นานพวกเขาได้ยินหอคอยประกาศขึ้นว่าฟู่เหวินตั๋วผู้เล่นลักลอบเขต 1 ของประเทศจีน เปิดหอคอยดำชั้น 1 สำเร็จ ขอให้ผู้เล่นในประเทศจีนเริ่มโจมตีหอคอยในอีก 3 นาทีข้างหน้า จากนั้นพวกเขาทั้งสองคน ก็ถูกดึงเข้าไปอยู่ในดันเจี้ยนของหอคอยดำอย่างกะทันหัน

ในเกมนี้ถังโม่พบกับตัวตุ่นยักษ์และผู้เล่นอีก 6 คน ได้รับภารกิจให้ตามหาผู้เล่นลักลอบออกมาให้มันกิน ถ้าหาออกมาไม่ได้ ทุก 1 ชั่วโมงมันจะกินผู้เล่นคนอื่นไปเรื่อยๆจนกว่าจะหมด ถังโม่ร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นจนหาผู้เล่นลักลอบออกมาได้ในที่สุด ตัวตุ่นจึงยอมปล่อยพวกเขาไป

 ในเกมนี้พวกเขาได้รับข้อมูลว่า ผู้เล่นทางการคือคนที่เข้าร่วมเกมของหอคอยดำใน 3 วันแรกและได้รับชัยชนะ ส่วนผู้เล่นสำรองไม่ได้เข้าร่วมเกมของหอคอยดำ แต่เล่นเกมทั่วไปในโลกจริงและได้รับการยอมรับจากหอคอย  และสุดท้ายผู้เล่นลักลอบคือคนที่ไม่ได้ใช้วิธีปกติในการ login เข้าเล่นเกมของหอคอย แต่ใช้วิธีฆ่าคนอื่นเพื่อเข้าเกม ถ้าเหล่ามอนสเตอร์ในหอคอยได้กินผู้เล่นลักลอบก็จะแข็งแกร่งขึ้น 

นอกจากนี้ ถังโม่ยังได้รู้จักกับลั่วเฟิงที่เป็นนักวิจัยหอคอยดำสาขาเซี่ยงไฮ้ ได้รับพลังพิเศษของเพื่อนร่วมทีมคนนึง มีความสามารถในการสร้างโชคร้ายให้เป้าหมาย และได้รางวัลเกมเป็นไข่ไก่งวงฟองนึง น่าเสียดายที่มันขึ้นสถานะเสียหาย ถังโม่จึงไม่รู้ว่าจะต้องใช้งานมันอย่างไร แต่อย่างน้อยถังโม่ก็เข้าใจวิธีรวบรวมพลังพิเศษสักที นั้นคือการรับของๆคนอื่นโดยไม่ให้สิ่งตอบแทน หรือการฆ่าเจ้าของพลังพิเศษนั้นๆ

อีกฟากนึง ฟู่เหวินตั๋วกำลังโจมตีหอคอยและได้รับชัยชนะในที่สุด ถึงแม้ตัวเขาจะบาดเจ็บหนักจนกระทั่งขาขาดก็ตาม  ยังดีที่ร่างกายของเขาสามารถฟื้นฟูตนเองได้ หลังจากพักอยู่ครู่ใหญ่เขาก็ควักเอาไข่ไก่งวงสีขาวฟองหนึ่งออกมา นี่คือสิ่งมีค่าที่เขาปล้นมาจากมอนสเตอร์ในหอคอยนั่นเอง ไอเทมนี้มีชื่อว่าโม่โม่ คุณสมบัติเซฟเกมใช้ได้ 1 ครั้งต่อ 7 วันและเซฟเก็บไว้ได้ 1 ชั่วโมง

กลับมาที่ถังโม่ที่กำลังสำรวจไข่ไก่งวงอยู่ แต่กลับไม่ได้อะไรเพิ่มเติมสักนิด ตอนนั้นเองที่อยู่ๆไข่ใบนั้นก็ส่งเสียงขึ้นมา คนสองคนที่ไม่รู้จักและไม่เคยพบหน้ากัน ก็ได้ทำความรู้จักกันในลักษณะนี้เอง

แน่นอนว่าพวกเขาไม่ได้คุยกันอย่างสนิทสนม มันเป็นบทสนทนาที่ค่อนข้างระมัดระวังตัวมาก แต่อย่างน้อยถังโม่ก็ได้รู้แล้วว่าสามารถติดต่อระยะไกลได้เหมือนโทรศัพท์ผ่านไข่ใบนี้ หลังจากจบบทสนทนาแล้ว ถังโม่ก็รู้สึกประทับใจในความฉลาดและรอบคอบของอีกฝ่าย ถึงแม้มันจะทำให้เขาไม่ได้รับข้อมูลอะไรมากนักก็ตาม

หลังจากเดินทางอยู่สักพักถังโม่ก็มาถึงโรงเรียนที่เขาตามหาจนได้ ที่นี่เขาได้พบกับหลีเหวินที่มารออยู่ก่อน และได้รู้ว่าตอนนี้โรงเรียนกำลังตกอยู่ในอันตราย นักเรียนถูกฆ่าเพราะมีผู้เล่นลักลอบกลุ่มหนึ่ง อยากฆ่าคนปล้นไอเทม 

แน่นอนว่าถังโม่ต้องช่วยพวกเขาและที่นี่เองถังโม่ก็พบกับ เฉินซานซานลูกสาวของคุณเฉินที่เสียชีวิตไป หลังแจ้งเรื่องที่พ่อของเธอเสียชีวิต พวกเขาก็เตรียมตัวรับมือกับกลุ่มผู้เล่นลักลอบ 

หลังจากเหตุการณ์นี้ถังโม่ได้รับพลังพิเศษหลายอย่าง ตั้งแต่การดูสถานะของผู้เล่นคนอื่น(ดูได้ว่าใครผู้เล่นทางการ ผู้เล่นลักลอบ ผู้เล่นตัวสำรอง) พลังสติปัญญาเหนือมนุษย์(ดึงศักยภาพของสมองออกมาถึงขีดสุด) พลังพ่นไฟความร้อนสูง (ข้อจำกัดคือการโพสท่าน่าอายและพูดประโยคน่าอาย) 

หลังจบศึกฟู่เหวินตั๋วติดต่อมาอย่างกะทันหัน ถังโม่จึงได้รู้ว่า ไข่ไก่งวงนี้เป็นอุปกรณ์เซฟเกม โดยที่ทั้งสองฝ่ายต้องทำการเซฟเกมพร้อมกัน ถังโม่เข้าใจดีว่าถ้าไม่ใช่เรื่องฉุกเฉิน อีกฝ่ายคงไม่ติดต่อมาดังนั้นเขาจึงไม่ถามอะไรให้มากความ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

การเซฟเกมนี้จะทำให้ทั้งสองฝ่ายได้ยินเสียงกันและกันอยู่ในหัว ถังโม่นั่งฟังเสียงการต่อสู้ของอีกฝ่ายจนกระทั่งศึกของฝั่งนั้นจบลง และเพราะเรื่องนี้ พวกเขาจึงได้แนะนำตัวกันอย่างเป็นทางการ ฟู่เหวินตั๋วได้รู้ชื่อจริงของถังโม่ ส่วนถังโม่ได้รู้ว่าอีกฝ่ายคือผู้เล่นลักลอบอันดับ 1 ของประเทศ 

วันรุ่งขึ้นถังโม่บอกลาเด็กๆ และไปตามหาเพื่อนสนิทที่อาศัยอยู่เขตผู้ตง เขากกล่าวว่าถ้ามีโอกาสจะกลับมาดูที่โรงเรียนอีกครั้งหนึ่ง 

เมื่อมาถึงที่อยู่เป้าหมายเขาก็ได้ตรวจเช็คแล้วว่า เพื่อนสนิทของเขาอาจจะหายตัวไปอย่างกะทันหันไม่ต่างจากคนอื่นๆ ถังโม่มองภาพรับปริญญาของพวกเขา 3 คน แล้วบอกกับคนในภาพว่า ตอนนี้เขาใช้ชีวิตตัวคนเดียวได้ดีแล้วนะ ก่อนจะออกจากห้องมา

ที่ด้านนอกของย่านชุมชนนี้มีศพอยู่มากมาย เขามองลักษณะแผลแล้วคาดว่าน่าจะเป็นการฆ่ากันเอง และถึงแม้ว่าเขาจะระวังตัวแล้วแต่ถังโม่ก็ถูกลากเข้าไปในเกมเศรษฐีของมาริโอ้ที่เป็นดันเจี้ยนโหมดผู้เล่นหลายคนอยู่ดี

เนื้อหารายละเอียดของเกมมีตามนี้ ทอยลูกเต๋าแล้วเดินตามแต้มที่ได้ ในช่องต่างๆจะมีของรางวัลและบทลงโทษ ถ้าหากเดินมาหยุดอยู่ที่ช่องเดียวกันจะต้องจัดการอีกคนหนึ่ง  ต้องเดินให้ถึงเส้นชัยจึงจะสามารถจบเกม แต่ถังโม่สังเกตว่าช่องอาจจะมีอะไรตุกติกอยู่ เพราะเกมนี้พรากชีวิตคนไปแล้วกว่าหกพันกว่าคน

ไม่มีใครรอดไปได้เลยจนเป็นที่น่าสงสัย

ในเกมมีของรางวัลล่อใจผู้เล่นคนอื่นนั่นก็คือ ความสามารถในการเซฟเกมครั้งหนึ่ง มาริโอ้เรียกมันว่าช่องราชา ผู้เล่นคนอื่นตาลุกวาวแต่ถังโม่รู้สึกผิดปกติขึ้นไปอีก ของรางวัลจะมีค่าอะไรถ้ารอดออกไปไม่ได้

หลังเล่นเกมกันมาพักนึง ผู้เล่นเสียชีวิตกันไปหลายคน ในที่สุดถังโม่ก็มองเกมออก เขาเซฟเกมก่อนที่จะไปเดิมพันครั้งใหญ่กับมาริโอ้ ซึ่งเขาก็สามารถจบเกม เอาชนะมาริโอ้ลงจนได้ เขาได้รับของรางวัลเป็นหมวกของมาริโอ้ 

ถังโม่กำลังโฟกัสอยู่กับการเล่นเกมเขาจึงไม่รู้ตัวเลยว่า ขณะที่ตนติดต่อไป ฟู่เหวินตั๋วที่อยู่ปลายสายกำลังอาบน้ำอยู่ ฟู่เหวินตั๋วจนใจเล็กน้อยแต่เขาก็รู้ว่าเรื่องการเซฟเกมสำคัญกว่า จึงหยุดทุกอย่างลงแล้วตั้งใจโฟกัสที่เกมของถังโม่ ทั้งยังรู้สึกว่าวิธีการเล่นเกมของอีกฝ่ายน่าสนใจมากจริงๆ 

เมื่อได้คุยกันถังโม่รู้สึกประทับใจแปลกๆอีกแล้ว รู้สึกเหมือนได้เจอคนที่เข้าอกเข้าใจตนเอง ทั้งที่พวกเขาไม่เคยเจอกันด้วยซ้ำ

หลังออกจากเกมมาได้แล้ว ถังโม่ก็ทุบตีคนที่ทำให้เขาต้องเข้าไปอยู่ในเกมมาริโอ้ เกมที่มีคนเสียชีวิตกันไปแล้วมากกว่าหกพันคน ถ้าหากเขาไม่สามารถเคลียร์ได้ ถังโม่เองก็คงจะเป็นหนึ่งในคนตายเช่นกัน หลังทุบตีสั่งสอนคนเสร็จ เขาก็แย่งเอาเสื้อขาดๆของอีกฝ่ายมา ได้รับพลังพิเศษของอีกฝ่ายมาไว้ในมือ

จากนั้นยังไม่ทันได้เดินออกไปไกลจากจุดเกิดเหตุ เขาก็ถูกกลุ่มคนแปลกหน้าขวางทางไว้ 

 

(จบเล่ม 1)

 


Ad Code

Responsive Advertisement