[รีวิว] หลังม่าน By MeeDee



ชื่อไทย : หลังม่าน
ชื่อจีน
: 大璫 (Da Dang)
ผู้แต่ง :
童子 (Tong Zi) [ผู้แต่งคนเดียวกับ "ถลำลึก"]
ราคาหนังสือ :
560 บาท Box : 730 บาท

 [รีวิว] หลังม่าน☆ 

 สนุกฟินๆ เนื้อเรื่องแอบหนักแต่มีฉากที่NCงามๆ กับฉากประทับใจที่โผล่มาเรื่อยๆ

            นิยายเรื่องนี้กว่าจะรู้ชื่อพระเอก-นายเอก ใครรุก-ใครรับ ก็ปาไป10กว่าตอน (ตอนพระเอกฝันเปียกเป็นหน้านายเอก)
            การหักเหลี่ยมแย่งอำนาจของขันที พล็อตแน่นมาก ตัวละครเยอะ
            การที่นายเอกเป็นขันที เรื่อง18+ ห่างไกลตัวน้องมากกกก

น้องถามว่าไอ้นั้นคืออะไร-กำลังจะทำอะไรน่ะ!- กระทั้งโดนปลดกางเกงไปแล้วยังไม่รู้ตัว ใส่ชื่อบรสุทธิ์เรื่อง เมคเลิฟมากๆๆ แต่แน่นอนว่าเรื่องการเมืองน้องเด็ดกว่าพระเอกเยอะ



พระเอก(รุก) “เซี่ยอีลู่”
            เปิดตัวมาตอนแรกคิดว่า ฮีเป็นรับซะอีก เพราะบทบาทเวลาอยู่กับเพื่อนขุนนางดูนุ่มนิ่ม (คล้ายๆจะพึงพาไม่ได้...) เป็นคนซื่อตรงไม่ฝักฝ่าย ขั่วอำนาจไหน เพราะซื่อตรงเกินไปทำให้วางตัวลำบาก และถูกบังคับให้เข้ารวมกับฝ่ายเจิ้งสี่ จนกระทั้งมาเจอกับนายเอกที่อยู่ขั่วอำนาจตรงข้าม ทั้งๆที่รู้ว่ายาก แต่ก็อยากครอบครองอีกฝ่าย

นายเอก(รับ) เลี่ยวจี๋เสียง ดีงามมากกกกก
            เอาเน้นๆกันไปเลยว่า เลี่ยวจี๋เสียงดีงามมากๆ ไม่ใช่เรื่องหน้าหรืออะไร แต่เป็นความเด็ดของน้อง(จริงๆก็อายุไม่ใช่น้องแล้ว) เรื่องการเมืองน้องไม่ย่อย (พระเอกสู้ไม่ได้ และไม่คิดจะสู้) เรื่องรักๆน้องยิ่งเด็ดเข้าไปใหญ่ เป็นขันทีอยู่ในวัง ความรักไม่เคยเจอ ไม่เคยถูกใครจีบ – แต๊ะอั๋งมาก่อน ช่วงจีบกันใหม่ๆพระเอกถึงกับจับน้องพลิกแล้วช่วยตัวเอง! แถมพระเอกยังมารยาว่าตัวเองมันเลว (ด่าตัวเอง) นายเอกที่ใส่ซื่อเรื่องรักๆใคร่ๆเลยให้อภัย


สรุปเรื่องรักๆ พอโดนพระเอก(เสี่ยม)สอนมา หลังๆน้องรุกเองเลยจ้า แรงเซงทางโค้งมากๆ

สรุปสงคราม ขั่วอำนาจ บทแน่นมาก! อ่านแล้วสัมผัสได้ว่า ไม่ใช่การแต่งลอยๆแต่นักเขียนศึกษาบทบาทขันทีมาดีมาก อย่างที่เห็นได้ในปวศ.หลายยุคสมัยที่ขันทีมีบทในการเมืองจนถึงตำหนักใน

 ถึงบล็อคเราจะชอบพูด NCๆ แต่จริงๆเลยเราชอบอ่านเนื้อเรื่องนะ การมี 2ฝ่ายแย่งอำนาจกัน สุดท้ายแล้วย่อมมีผู้ชนะ แต่กว่าจะมาถึงจุดนี้มันไม่ง่ายเลยจริงๆ สมเป็น2เล่มจบมากๆ เรื่องนี้ไม่ได้เน้นแค่พระ-นายเท่านั้น แต่เผยฉากหลังของปวศ. จีน  เผยเบื่องหลังของพรรคขันทีในการแย่งอำนาจต่างๆ และที่ขาดไปไม่ได้เลยคือ ฮ่องเต้  เพราะขันทีจะเป็นขันทีไม่ได้ ถ้าไม่มีฮ่องเต้ให้รับใช้ และสุดท้ายคนที่มีอำนาจที่สุดไม่ใช่ขันทีฝ่ายไหนแต่เป็นองค์ฮ่องเต้นั้นเอง (#บทน้อยต่อยหนัก ต่อยโดนใครล่ะ ก็พระเอกเองไง!)

สรุป! สายNC อยากอ่านให้สนุก ต้องทำใจผ่านเนื้อเรื่อง ยาววววไปให้ได้ แล้วท่านจะเจอขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่ ส่วนตัวชอบเล่ม2เพราะมีฉากNC เริ่มเข้าใจเนื้อเรื่องแล้ว

เล่ม1จะเอื่อยๆปูทางเรื่อง แนะนำตัวละคร ปมต่างๆ พระนายเจอกันตอนที่5-6ขึ้นไป แต่เล่มแรกนายเอกใสมาก กรุบกริบสุดๆ

ปล. เรื่องนี้คนแต่งเดียวกับ “ถลำลึก” ที่เคยรวิวไปแล้ว ขอบอกเลยว่าถลำลึกสนุกมากกกกก

ไม่ว่าจะเป็นสายNCหรือเนื้อเรื่องต้องไปตำ มันเด็ดจริง(หรือจะลองไปหารีวิวในบล็อคได้เลย) เขียนอวยไว้เรียบร้อย

2เรื่องนี้ คนแต่งเดียวกัน แต่มีบรรยากาศไม่เหมือนกัน แต่มีสิ่งที่ทำและนับถือเหมือนกันอย่างคือ การหาข้อมูลของผู้แต่งแน่นมาก เรื่องนี้หาประวัติขันทีมาดี เรื่องก่อนหาตัวอย่างเคสผู้ป่วยจิตแพทย์มาดี อ่านแล้วเห็นถึงความเอาใจใส่งานได้เลย

Ad Code

Responsive Advertisement