[รีวิว] หิมะไร้ใจ by Hongsamut


เรื่อง  หิมะไร้ใจ
ผู้แต่ง เวยนั่วลา
ราคา : 309 บาท สำนักพิมพ์ Hongsamut.com


[รีวิว] หิมะไร้ใจ
พล็อตเรื่อง 8.5/10
หลายครั้งต้องร้องห๊ะ เอ๊งกล้าทำแบบนี้จริงๆได้ยังไง
NC 10/10
18+ มีตลอดทั้งเรื่อง เยียวยาหัวใจขั้นสุด
จบดี แฮปปี้เอ็น


ปวดใจไร้น้ำตา
นิยายเรื่องนี้ทำให้เรารู้สึกอย่างนั้นจริงๆ โดยส่วนตัวแล้วเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านดราม่า เพราะเป็นคนอินง่าย ร้องไห้เก่ง เรียกว่าตัวเอกร้องเราก็ร้องตามแล้ว แต่นิยายเรื่องนี้ กลับไม่ทำให้เราเสียน้ำตาเลยสักหยด เพราะตัวเอกทั้งคู่ใจแข็งมาก จนเราปวดใจอยากร้องไห้แทนจริงๆ


ทั้งคู่ต่างก็มีอดีตที่น่าเศร้า แต่ไม่มีผลต่อสงครามหัวใจ
อดีตของทั้งคู่มาจบลงที่การฆ่าหัวใจตัวเองอย่างโหดร้าย คำโปรยหลังเล่มที่บอกว่า “ใครเผลอใจ” ก่อนคนนั้นแพ้ นั้นง่ายเกินไป มีแต่ใครฆ่าอีกฝ่ายได้ก่อน คนนั้นชนะต่างหาก “หิมะไร้ใจ” เป็นเรื่องของคนไร้หัวใจ2คนที่ ล่อลวงอีกฝ่ายเพื่อฆ่า และทำร้ายกันไปมา หลอกอีกฝ่าย และหลอกคนทั้งโลก ก่อนจะจบลงด้วยความเข้าใจมาอยู่ด้วยกัน (แต่กว่าจะมีถึงตอนจบนี้ไม่ง่ายเลย ต่างฝ่ายต่างใช้เล่ห์เลี่ยม หักมุมกันเต็มที่ แม้แต่ฉาก18+ก็ช่วงชิงความได้เปรียบกันเต็มที่ เยียวยาหัวใจขั้นสุด)


ชื่อ “หิมะไร้ใจ” นั้นถูกต้อง

เย่เซียนหลาง นายเอกที่โดนพิษเย็นแทรกซึมร่าง (แก้พิษด้วยอะไรคงไม่ต้องบอกหรอกมั้ง หึๆๆ) เขามีหัวใจที่หนาวแหนบยิ่งกว่าพิษเย็น จากการละทิ้งหัวใจของตัวเองที่ผ่านเรื่องโหดร้ายมามาก หลายครั้งที่อยากร้องไห้แทนคนไร้หัวใจคนนี้ 


โค่วเปียนเฉิง พระเอกที่ไร้หัวใจไร้คุณธรรมยิ่งกว่า

            พระเอกมากรัก ตัดไม่ขาดถึง2คน คนหนึ่งอยากได้หัวใจ อีกคนอยากได้ร่างกาย (ใครหัวใจ ใครร่างกายไปอ่านเองล่ะกัน แต่พระเอกปรากฏตัวครั้งแรกคือเข้ามาช่วยผช.ที่นายเอกมาตามฆ่าอยู่) เป็นพระเอกที่เราด่ามาทั้งเล่ม จนกระทั้งตอนจบที่นายเอกได้รู้ว่าพระเอกหลงรักตัวเองมากจริงๆ ก็เป็นการเฉลยให้เรารู้ไปพร้อมกันด้วยว่าที่แท้ พระเอกก็ทำเพื่อนายเอกไม่ใช่น้อย (แต่ก็ทำร้ายนายเอกไม่ใช่น้อยเหมือนกัน)

สรุป  เนื้อเรื่องและNCเรื่องนี้เข้ากันมาก ร่วมเหตุการณ์ที่ รู้สึกเจ็บปวดเพราะนายเอกก็แต่งดีมากเช่นกัน ความดราม่าทั้งหมดกลั่นออกมาเป็นความหวานหอมในตอนจบ เพราะเรารู้ว่ากว่าจะเดินมาถึงจุกนี้ไม่ง่ายเลยสักนิดเดียว (ท้ายเล่ม รักกันดีแต่ก็ทำร้ายกันเป็นประจำ ถ้าพวกเอ๊งจะหยอกกันแรงขนาดนี้นะ...)

คำโปรย

เมื่อน้ำแข็งมาเจอกับไฟ

เย่เชียนหลาง... 
หยิ่งยโสโอหัง เย็นเยียบ ไร้หัวใจ
จา กเด็กกำพร้าหิวโซ 
ที่ยอมกระทั่งกินเนื้อพี่สาวตัวเองเพื่อเอาชีวิตรอด
สู่... ผู้บัญชาการกลุ่มองครักษ์เสื้อแพร
มือขวาของมหาขันทีผู้เป็นปรปักษ์กับคนทั้งโลก

โค่วเปียนเฉิง
แข็งแกร่ง ร้อนแรงดั่งแสงตะวัน
จอมโจรในตำนานเจ้าของฉายา ‘หนึ่งดาบค่าอนันต์’ 
เกรงว่า... ในรอบพันปีจะมีเพียงเขาที่ทางการไม่อาจรับมือได้

เมื่อผู้รักษากฏหมาย เจอกับคนนอกกฏหมาย 

หนึ่งหิมะ หนึ่งเปลวไฟ หนึ่งไล่ล่า หนึ่งล่อลวง
เดิมพันนี้มีกฎว่า

ใคร ‘เผลอใจ’ ก่อน คนนั้นแพ้! 


Ad Code

Responsive Advertisement