[รีวิว] สมมติฐานรัก S.E.R.F


เรื่อง  สมมติฐานรัก S.E.R.F
ผู้แต่ง สืออู่
ราคาเต็ม : 315 บาท สำนักพิมพ์ Rose Publishing


[รีวิว] สมมติฐานรัก S.E.R.F
พล็อตเรื่อง 8.5/10
ช่วงครึ่งแรกน่าเบื่อ  แต่ครึ่งหลังชอบเป็นบ้า แนวเนื้อเรื่องจัดเต็มคนอ่านต้องร้องอย่าซะใจว่า “เออ! มันต้องอย่างนี้สิ!นายเอกโหดถึงใจ กล้าทำลายตัวเองให้แหลกสลาย เพื่อมีชีวิตใหม่ที่ไม่ผูกมัดกับอดีต ตรงข้ามกับพระเอก ตอนแรกมาเหมือนกล้านักหนาที่จะช่วยนายเอกจากอดีตที่ขมขืน แต่เอาจริงๆ กลับโลเลช่วยใครไม่ได้เลย
NC 5/10
(มีน้อยอ่ะ ไม่ถึงใจ แค่ฉากสองฉาก ไม่ได้เล่นท่าด้วย บรรยานิดๆแล้วเบนกล้องเอา)
*แต่เนื้อเรื่องช่วงหลัง ระหว่างจะมีอะไรกันนี้สุดยอดไปเลย ปวดจั๊ย*



หลันมู่เอินเป็นนายเอกที่เราเชียร์ให้ทิ้งพระเอกไปซะ (ไปได้กับหมอประจำตัวดีกว่า) ภายนอกอ่อนแอแต่ที่จริงเข้มแข็งมาก ทางเนื้อเรื่องไม่รู้จะสปอย์อะไร คร่าวๆว่า  มีปมในใจ เลยชอบทำร้ายตัวเอง (คนรอบข้างมองเขาแบบนั้น) ซึ่งนายเอกไม่ได้รู้สึกเดือดร้อนอะไร แต่พระเอก...อืม เข้ามาวุ่นวายกับน้องหลัน วุ่นวายเสร็จก็รู้สึกตัวว่าไม่ได้แหละ นี่ฉันถลำลึกมากเกินไปแล้ว พอคิดได้แบบนั้นชีก็ถอนตัวออก ลอยแพน้องที่เผลอใจไปกับพระเอกแล้ว
ง่ายๆ ชีทิ้งน้องไว้กลางทางนั้นแหละ
ชีเล็กซ์ ไฮเออร์ พระเอกที่เป็นเหตุผลให้ทนอ่านครึ่งแรกแต่ลงท้ายด้วยชอบนายเอกที่สุด  ด้วยความหนุ่มหล่ออารมณ์ดี มีอ่อร่าพระเอกจ้าทุกอย่าง เราจึงทนอ่านเนื้อเรื่องที่แสนน่าเบื่อของครึ่งแรก นึกว่าจะรอชีจะช่วยน้องหลันยังไง (แบบให้น้องรักตัวเอง ไรงี่?) แต่เปล่าเลย สุดท้ายกลายเป็นน้องหลันมาช่วยชีไว้

สรุป ชอบ! ชอบนายเอกมากๆ(ทั้งๆที่ช่วยครึ่งแรกเบื่อฮีมากๆ) แต่พอครึ่งหลังเนื้อเรื่องเข้มข้น พระเอกทำตัวงี่เง่า ถึงได้เห็นชัดๆไปเลยว่า นายเอกเจ๋งชะมัด แน่นนอนว่าชีเล็กซ์ ไฮเออร์ ก็มีปมเหมือนกัน แต่เลือกที่จะทำร้ายจิตใจน้องหลัน(อย่ามาอ้างว่าปกป้องน้องนะ ไอ้บ้าเอ๊ย) เพราะงั้นสุดท้ายแล้วตอนจบก็จงเป็นพ่อบ้านกลัวเมียไปซะ!

[หลังเล่ม]
หลันมู่เอิน อาจจะมีอดีตที่ไม่สวยงามนัก แต่พ่อแม่บุญธรรมเลี้ยงดูเขามาอย่างดีจนได้เป็นนักสืบของเอฟบีไอ คนเราต้องลืมอดีตก่อนถึงจะมีชีวิตในปัจจุบันได้ไม่ใช่หรือ แล้วทำไมใครๆ ถึงอยากให้เขาพูดเรื่องสมัยก่อนนัก
เล็กซ์ ไฮเออร์ เจ้านายของเขาก็เหมือนกัน นอกจากกดดันให้เขาคุยกับจิตแพทย์แล้ว หมู่นี้ยังถึงเนื้อถึงตัวมากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่แค่นั้น คดีที่เกิดขึ้นรอบเมืองในเวลาไล่เลี่ยกันทำให้เขายิ่งกลัดกลุ้มเข้าไปใหญ่ การตามคุ้มกันไฮเออร์จอมมุทะลุที่ชอบเอาตัวเองไปเสี่ยงอันตรายนอกจากทำให้เขาแทบบ้าแล้ว ยังทำให้หัวใจเขาตกอยู่ในอันตรายยิ่งกว่าเดิมด้วย


Ad Code

Responsive Advertisement