[รีวิว] ตำหนักรักองค์จักรพรรดิ4: ฮ่องเต้ที่แท้จริง


ซีรีส์ "ตำหนักรักองค์จักรพรรดิ" ลำดับ4  ฮ่องเต้ที่แท้จริง
ผู้แต่ง หลิงเป้าจือ  ภาพปก : อีโยว ผู้แปล : เป่าเป้ย
NC 100+/10  
ภาคนี้เป็นเรื่องราวของ 'หย่งเฉิน' หรือกุนซือหัวสุนัข ในภาค2 'จอมโจรกู้แผ่นดินอ่านแยกได้ แต่ถ้าอ่านเล่ม2มาแล้วจะฮามากในฉากชิงตำแหน่งผัวหลง ของนายเอก2ภาค
ราคาเต็ม : 398 บาท(2เล่มจบ) สำนักพิมพ์ Meedee Contents

[รีวิว] ตำหนักรักองค์จักรพรรดิ4: ฮ่องเต้ที่แท้จริง

พล็อตเรื่อง 9/10

NC 100+/10  
NCเด็ดสุดในซีรีส์ มีหลายคู่มาก มีฉากจี่เส้นหลายจุดเช่น พระเอกแข่งกันอวยเมีย นายเอกแข่งกันว่าใครทำให้สามีหลงได้มากกว่ากัน 


เหว่ยฉิง เป็นนายเอกที่ดีงาม ปากร้าย(?)เย็นชา นิสัยจริงจัง ที่สำคัญเขามีอาจารย์ไฉ่ซัง(เซียนจุน)ที่น่ารักน่าเอ็นดู เป็นคู่ศิษย์อาจารย์ที่น่ารักและพากันล่มจม เป็นเคะไปอย่างประสบความสำเร็จ

เปิดตัวมาบทแรกคือเหว่ยฉิงนายเอกเบอร์1 มาหา เซียนจุนนายเอกเบอร์2 ว่าตามศิษย์มาทำไม คุยกันเสร็จบลาๆ ปรากฏว่า เซียนจุนผู้ ป้ำ  เป๋อ ไม่ได้ใส่เสื้อ!  ไม่ได้อาบน้ำ! ไม่ได้กินข้าวด้วย! ว่าง่ายๆว่าเป็นคนที่ดูแลตัวเองไม่ได้เลย! เป็นฉากลูกศิษย์กริ้วอาจารย์ที่ตลกมากต้องลองไปอ่านเอง 
เซียนจุนบอกกับเหว่ยฉิงว่า ฮ่องเต้ตัวจริง อยู่ในอันตรายรีบไปช่วยเร็ว นายเอกก็เลยออกจากตระกูลนักบวชไป
แต่ แต่ว่า เซียนจุนบอกที่อยู่ของฮ่องเต้ตัวจริงผิด!
ดังนั้นฮ่องเต้ตัวจริงหรือก็คือพระเอกเลยเร่ร่อนไปรับจ๊อบตัวประกอบในภาค2 'จอมโจรกู้แผ่นดินอยู่นานเลยไงล่ะ


หย่งเฉิน คนหน้าด้านที่มีภาคหลักของตัวเองสักที

จากภาค2 'จอมโจรกู้แผ่นดินก็เป็นพระรองที่เราชอบมากในความฉลาดและหน้าด้าน พอเห็นตอนจบมีเกริ่นไว้กลายๆก็รู้แล้วว่าต้องมีภาคต่อเป็นของตัวเองแน่  ดีใจด้วยนะที่มีเมียเป็นของตัวเองแล้ว ส่วนความหน้าด้านของพี่คนนี้ต้องไปอ่านเอง อีกคนที่หน้าด้านไม่แพ้กันคือพระรอง เหยี่ยหูหมี

นอกจาก18+ที่เด็ดมาก ก็มีความน่าด้านพี่แกนี่แหละที่ไม่น่าเชื่อ

เหยี่ยหูหมีเป็นพระรองที่คู่กับไฉ่ซัง(เซียนจุน)
 เริ่มแรกคือพิษกำหนัดจิ้งจอกของเหยี่ยหูหมีกำเริบ แล้วไปเจอกับเซียนจุน ไปจบลงที่ฉาก18+ (เด็ดมาก) จากนั้นเพื่อรั้งเซียนจุนไว้ข้างตัว กลยุทธ์หน้าไม่อายจึงเริ่มขึ้น ขนาดลูกน้องก็ด่ากระจายอ่ะ!


ฉากชิงตำแหน่งผัวหลง ของนายเอก2ภาค
เสวี่ยเหยียน นายเอกภาค2



ความประทับใจเล็กๆ
ผู้แต่ง หลิงเป้าจือ  มักจะให้ความสำคัญกับตัวประกอบทุกคนไม่ว่าจะคู่ช-ช หรือ ช-ญ แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นBLแต่คู่รองอย่างชาย-หญิง ทำให้เราประทับในและทำให้โลกนิยายนี้เป็นโลกที่สมบูรณ์ 

[เรื่องย่อ :หลังเล่ม]
ตำนานเล่าขานว่า ฮ่องเต้ตัวจริงของเสินฉาวมีพลังเทพสูงส่งยิ่งกว่าอวี้จั้ว สามารถออกคำสั่งกับสิงสาราสัตว์ได้ กระทั่งเรียกลม เรียกไฟ เรียกสายฟ้า เป็นความหวังเพียงหนึ่งเดียวที่จะแก้ไขปัญหาทุกข์ยากของราษฎรเสินฉาวได้
.
ผู้ที่พูดจาต่ำช้า...ซ้ำยังลามกลวนลามเขาคือฮ่องเต้ตัวจริงงั้นหรือ? เช่นนั้นเขาไม่สู้ให้เขา...สนับสนุนอาเต๊าที่ไม่เอาไหนต่อไปดีกว่า! เหว่ยฉิงไม่อยากเชื่อ แต่ไอพลังสีทองของ หย่งเฉินก็ยืนยันว่าอีกฝ่ายคือฮ่องเต้ตัวจริง เขาโมโหแทบคลั่ง แต่กลับคิดไม่ถึงว่าหย่งเฉินจะรับฐานะฮ่องเต้ตัวจริงไม่ได้เสียยิ่งกว่าเขาอีก แถมยังจะไปหอคณิกา กระทำเรื่องชั่วช้าเพื่อให้ตนสูญสิ้นคุณสมบัติฮ่องเต้ตัวจริง!
.
ว่ากันว่า ระหว่างฮ่องเต้ตัวจริงกับอวี้จั้วมีสายสัมพันธ์ที่เกี่ยวโยงกันอยู่ แล้วเหตุใดเหว่ยฉิงถึงดูไม่ออกว่าเขาคือฮ่องเต้ตัวจริง แล้วรับเจ้าคนไร้ประโยชน์นั่นเป็นเจ้านาย ไม่อยากจะยอมรับ เขาสะเทือนใจจริงๆ ดังนั้นจึงไม่ยอมกลับแคว้นเสินฉาว ยิ่งไม่ต้องพูดว่าการเป็นฮ่องเต้นั้นยุ่งยากมากแค่ไหน ไม่เพียงแต่ต้องแก้ปัญหาให้ราษฎร ยังต้องมาระวังว่าจะถูกลอบกัดอีก

ซีรีส์ "ตำหนักรักองค์จักรพรรดิ" จะมีด้วยกันทั้งหมด 5 ภาค ผู้แต่งคือ 'หลิงเป้าจือ' นักเขียนที่เพื่อนๆ คุ้นเคยกันดีจากโรงน้ำชาเร้นรัก ซีรีส์นี้จะพูดถึง 5 แคว้นใหญ่ที่ประสบปัญหาทางการเมือง ขาดผู้นำที่แข็งแกร่ง พื้นฐานหลักๆ ของเนื้อเรื่องจึงจะเป็นการเสาะหาผู้ยิ่งใหญ่ มีอำนาจเหนือดิน ฟ้า อากาศ และสัตว์เทพ เพื่อขึ้นครองบัลลังก์กษัตริย์เป็นฮ่องเต้ของแคว้นตัวเอง ตอนนี้ซีรีส์นี้ดำเนินเรื่องมาถึงภาคที่ 4 แล้ว
 1. เล่ห์รักคนลวง (เล่มเดียวจบ)
2. จอมโจรกู้แผ่นดิน (เล่มเดียวจบ)
3. รัชทายาทน้อยป่วนวังหลวง (สองเล่มจบ) 
4. ฮ่องเต้ที่แท้จริง (เล่มเดียวจบ) 
5. Coming Soon. (เล่มเดียวจบ พร้อมเล่มพิเศษ!)


Ad Code

Responsive Advertisement