[รีวิว] Wolfsong - T.J. Klune (สนพ.ไพรด์)


นิยายเรื่องนี่ "รักเลย💖"
อยู่อันดับ1 ของนิยายแปลฝรั่ง

คนเขียนวิวเคยอ่าน 'วายอิงของฝรั่งไม่เยอะ ไม่เกิน20เรื่อง คงเปรียบเทียบไม่ได้ว่าเรื่องนี้พล็อตเรื่องเด็ดกว่า วายอิงเรื่องอื่นยังไง /แต่ก็ชอบพอจะให้หยิบมาเขียน'วิว/ 
เพราะวายอิงต่างจากวายจีน วายญี่ปุ่น ที่เคยอ่านมาเยอะมาก ทั้งแปลไทย อ่านฟรีในเว็บ หรือซื้อเล่มต้นฉบับมาอ่านตามกระแส ซึ่งความเห็นส่วนตัวแล้ว ถึงจะเป็นวายเหมือนกัน แต่เมื่อสัญชาติต่างก็มีบรรยากาศที่แตกต่างกันไปชัดเจน (ทั้งภาษาที่ใช้บรรยาย-วัฒนธรรมและNC*)
(NC ที่เคยอ่านมาตอนนี้ ครึ่งๆไม่มีฉาก18+ค่ะ 4-5เรื่องมีเบาๆ บางเรื่องถึงจะถูไถ่ให้เรียกว่าNC18+ได้ แน่นอนว่ากอดจูบเราไม่นับเป็นNC)

วายเกาหลี อ่านนิยาย-การ์ตูนหลายเรื่อง แต่ชอบแค่ Kill the lights เรื่องเดียว (แอบรู้สึกว่าการ์ตูนเกาหลี เขามีพล็อตกว้างเพื่อให้ไปต่อได้เรื่อยๆ ซึ่งมันก็ยาวเกิ๊น! พวกการ์ตูนสมัยใหม่ที่ตอนมันสั้นๆแต่ตั้นฉบับ100-200ตอนอ่ะค่ะ)  

ภาพจากเฟสPride by Kaewkarn

Wolfsong
T.J. Klune เขียน พิชญา แปล
ราคาปก 550 บาท (มีโปรในงาน/ร้าน) 
จำนวนหน้า 630 หน้า อ่านตย.นิยาย อ่านอีบุ๊ก >> [bit.ly/WolfsongE-Book]
ชุดนี้จะมีตอนต่อไปคือเรื่อง Ravensong เป็นคู่ของกอร์โดกับมาร์คค่ะ ผู้แต่งเป็นคนเดิม หนังสือฉบับภาษาอังกฤษจะออกวันที่ 31 กรกฎาคมปีนี้ด้วยนะ

[รีวิว]
นายเอก พระเอกของเรื่องชื่อ ออกซ์  ประวัติส่วนตัวอยู่หลังเล่มหมดแล้วฮะ
พระเอก(?) โจ ประวัติส่วนตัว...เอ่อ ก็อยู่หลังเล่มแล้วเหมือนกัน

เนื้อเรื่อง จะเริ่มเล่าที่ออกซ์ จากพ่อแม่-บ้านของเขา เพื่อนและงาน จนเราเข้าใจตัวออกซ์พอประมาณ และทุกอย่างจะเริ่มขึ้นอย่างแท้จริง ในวันที่ออกซ์และโจเจอกัน

ทั้งคู่ต่างเป็นจุดเปลี่ยนของกันและกัน ซึ่งเราจะได้เห็นออกซ์ที่มีพัฒนาการเยอะขึ้นมาก ทั้งความรู้สึก การตัดสินใจ ความเป็นผู้นำ จากคนธรรมดาๆที่ออกแนวจะไม่สนใจโลก(คงจะงงๆโง่ๆแบบที่พ่อออกซ์บอก) ความสับสนที่รู้จักหมาป่าและพ่อมด เริ่มอิจฉา/ขี้ขลาด(กับรสนิยมทางเพศ)  ความน่ารัก(ฟินๆ) เมื่อออกซ์ยอมรับว่าชอบโจ(ที่เด็กกว่าตัวเอง)

ไปจนถึง
เหตุการณ์สำคัญที่พลิกโลกสดใสที่เต็มไปด้วยความสุขของเขา ทำให้ออกซ์ล้มทั้งยืน
ก่อนที่...มันจะไม่ใช่แค่ตัวเขาที่สูญเสีย ทุกคนที่เป็นคนสำคัญของเขา ได้เสียคนสำคัญที่สุดของครอบครัวไป ด้วยน้ำตาและร่างที่เต็มไปด้วยบาดแผล

เขาทั้งเครียด.กังวล.สับสน และภาพเลวร้ายที่ไม่เคยหายไปจากหัว แต่เขาก็ยังต้องเจอกับความรู้สึกที่ไม่มั่นคงขึ้นมาอีกครั้ง จากการกระทำที่บอกว่าเพื่อปกป้องเขาเอง เพราะอ่อนแอจึงต้องอยู่ที่นี่ ซึ่งมันไม่เคลียร์เลยสักนิด บ้านอีกหลัง ครอบครัวที่เขารัก เขาที่รู้สึกมาตลอดว่าเราเป็นพวกเดียวกัน แต่ตอนนี้เขารู้สึกราวกับโดนพลักไสออก

-เพราะว่าเขาเป็นมนุยษ์นั้นแหละ-

สุดท้าย คนที่โดนทิ้งไว้ข้างหลังก็คือเขาเอง
แก้แค้นอาจจะสิ่งที่เขาต้องการ แต่ถ้านายไป ถ้าที่แห่งนี่ไม่มีนายแล้วล่ะก็
มันก็ ไม่เหลืออะไรแล้ว

********************

เราจะไม่เล่าละเอียดเป็นฉากๆนะคะ แค่รีวิวแนวเรื่อง ไม่ใช่สปอยแหลก

ออกซ์ อาจจะหมดแรง เสียใจ และไม่เห็นทางไปต่อ เมื่อเขาสูญเสียทุกสิ่ง (คนสำคัญและคนรัก) แต่เขาไม่สิ้นหวัง หรือต่อให้เขาอยากจะสิ้นหวังแค่ไหน เขายังมีคนที่ต้องดูแล คนที่ยังไม่สามารถยืนด้วยตัวเองได้ คนที่เหลืออยู่เหมือนกับเขา

ดังนั้น จากตรงนี้ เราจะได้เห็นความแข็มแข็งของออกซ์ ที่จะทำให้เราชื่นชม ตื่นเต้น ชวนลุ้นไปด้วยกันกับออกซ์ว่า ต้องสู้นะ ต้องสู้ เพื่อคนที่เหลืออยู่ (และทุกคนจะไม่มีพระเอกอยู่ในหัวอีกต่อไป)

เราพยายามจับคู่ออกซ์กับหลายคนมากค่ะ ถึงตอนแรก ออกซ์จะดูแมนๆกดได้หลายคน แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่มีหมาห่วงก้าง ออกซ์สู้ตัวจริง(?)ไม่ไหว ดังนั้น นางเลยคู่กับพระเอกได้คนเดียว แต่ตอนนี้ คนจริงขึ้นมากค่ะ(ย้ำเลย) แถมผู้บางคน ถึงจะฟื้นตัวขึ้นจากความเศร้า ของเรื่องนั้น แต่ก็อ่อนแรง แมนสู้ออกซ์ไม่ได้แล้วค่ะ เวลานี้เหมือนช่วงเวลาของ ออกซ์และฮาเรมของเขา (กินเรียบทั้งคนทั้งหมาป่า/แถมพ่อมดไปอีก1)
#แถมมีคน สมัครเข้าฮาเรมเรื่อยๆนะจ๊ะ
#มีผู้หล่อเป็นหมาป่านายหนึ่ง อยากเข้าฮาเรม แต่ออกซ์ไม่อนุญาติจ๊ะ
นางอาศัยมาเนียนมาเฝ้า อยู่ๆไปก็ขอกินข้าว สักพักก็ไม่รู้ไม่ชี ไม่ไล่ก็ไม่ไปเลยนะคะ

แต่สรุป โจก็กลับมาพร้อมกับฮาเร็มของตัวเองบ้าง (จริงๆคือพี่น้องพร้อมพี่สะใภ้?)
แต่เมื่อพบกัน ก็มีเรื่องกระทบกระทั้งกันบ้าง เพราะโจเข้ากับฮาเร็มใหม่ของออกซ์ไม่ได้ (จริงๆคือเพื่อนของออกซ์แต่ก็มีผู้-ที่เราเล่าว่า ชีอยากเข้ากลุ่ม  แต่การกระทำนี่เหมือนขอเป็นกิ๊ก)
 ทุกคนก็ปรับตัว ทำความเข้าใจ กระทบกระทั้ง พอทุกอย่างเริ่มเข้าที่ (ชอบหลายฉากมาก มีฉากหนึ่งที่น้ำตาคลอเลย สมกับเป็น แฟนตัวจริงที่เราจิ้นให้ออกซ์เลย)

ตอนจบ เป็นฉากสำคัญที่ควรอ่านเอง เพราะอินเนอร์มาเต็ม!
บอสตัวร้ายมาล่ะ เจ้าเดียวกับที่ทำชีวิตทุกคนพัง นางกลับมาถึงก็ก่อเรื่องบีบหัวใจออกซ์เลย **ด้วยความอิน(เพราะอ่าน6ร้อยกว่าหน้าจบรวดเดียว) พอออกซ์ปวดใจ เราก็ปวดใจ ทั้งๆที่ พึงฟื้นตัวจากกลางเล่มแท้ๆ โอ๊ย**

ระหว่างทางที่ออกซ์จะไปจัดการตัวร้าย ก็จะเห็นคนสำคัญที่ตายไปแล้วมาพูดด้วย สอนบ้าง-ให้กำลังใจบ้าง-ถามคำถามบ้าง ซึ่งมันเป็นฉากประทับใจอย่างหนึ่งของเรื่องเลย

เหตุการณ์ตรงนี้ มันเหมือนกับคำพูดที่ได้ยินบ่อยๆว่า 
เธอไม่เคยจากไปไหน ยังอยู่ข้างในนี้ ข้างในใจของฉันเสมอ

ประโยชน์นี่เป็นประโยชน์เบสิกที่เป็นของสำเร็จรูปไปแล้ว ใครๆก็พูดได้
แต่ใคร...ทำให้เราสะเทือนใจได้แบบออกซ์ ทำให้เห็นภาพได้แบบนี้อีก
หลังจากนี้ –ไม่เขียนต่อแล้วนะคะ 
–อย่างที่บอก ฉากคลายแม็กควรไปอ่านเอง

--ทุกอย่างพึงเริ่มขึ้นเท่านั้น เรื่องราวใหม่ที่พวกเขาจะได้อยู่ด้วยกันตลอดไป--


*****
รีวิวNCของเรื่อง มี...แบบไม่มีอะค่ะ มีกอดๆจูบๆ มีทำแบบตัดฉาก 
แต่มีฮาๆฟินๆเยอะ -หมาป่าจมูกดี ได้กลิ่นความรักด้วยนะ

( โจตอนเด็กเป็นรับที่ส่อแววรุก ตอนโตเป็นรุกที่แน่ๆคือหุ่นบึกขึ้น)
( ออกซ์ครึ่งแรกเป็นรุก เพราะแก่กว่า โจไม่มีประสบการณ์และสัญชาติญาณดิบ ครึ่งหลังที่โจยังไม่กลับก็ยังเป็นรุก เพราะเจอเรื่องต่างๆ ทำให้แข็งแกร่งจากข้างใน ขึ้นเป็นผู้นำค่อยปกป้องทุกคนจนออร่าพระเอกออก เมื่อโจกลับมาออร่าพระเอกยังอยู่ กดทุกคนได้หมด แต่ยอมลงใหโจคนเดียว ท้ายเล่มเกริ่นไว้เลยว่า ถ้าเป็นนายล่ะก็-)

ประกาศแฉ- ทั้งๆที่ครึ่งแรก นายยังจะกดโจอยู่เลย! ครึ่งหลัง ทำไมอยู่ๆยอมให้เขาพลิกล่ะห๊า *จริงๆแล้วคงตั้งใจช่วยรักษาศักศรีลูกผู้ชายของโจล่ะมั่ง = =?
ปล. ออกซ์ไม่ได้กดผู้ชายคนอื่นนอกจากโจนะคะ ฮาเร็มก็หมายถึงพวกพ้องของออกซ์นั้นแหละ และฮีออร่าออกมากจริงๆ

*******************************************************

*Wolfsong เป็นแนวเหนือจริงฝั่งตะวันตกที่ไม่ใช่ omegaverse แบบญี่ปุ่น ที่ผู้ชายท้องได้นะค่ะ ในเรื่อง Wolfsong ‘อัลฟ่าหมายถึงตำแหน่งจ่าฝูง เบต้าหมายถึงสมาชิกฝูง และ โอเมก้าหมายถึงพวกแตกฝูงที่ควบคุมสัญชาตญาณดิบในตัวไม่ได้ เป็นตัวร้ายของเรื่องค่ะ 

ถ้าใครงง เพราะชินกับแนวญี่ปุ่น 
ตรงนี้เป็นเกร็ดความรู้เกี่ยวกับหมาป่า ตัวเป็นๆของโลกค่ะ ในงานวิจัยสังเกตพฤติกรรมสัตว์ 'หมาป่า' จะอยู่ร่วมกันเป็นฝูง และต้องมีจ่าฝูง ตัวที่แข็งแกร่งที่สุด เพื่อระเบียบในการออกล่า ย้ายถิ่น หรือปกป้องฝูง ซึ่งต่างประเทศ เขาจะเรียก จ่าฝูงของหมาป่าว่า 'อัลฟ่า'

เราค้นมาให้แล้วค่ะ บทความฟูงหมาป่า คนนี้เขาแปลอิ้งมาอีกที มีอ้างอิงให้อ่านต่อได้ค่ะ บทความเรื่อง  'จ่าฝูงหมาป่า ไม่ได้มีดีแค่ความโหดและต่อยตี

Wolfsong เป็น M/M Romance แนวพารานอร์มอลชิ้นเยี่ยมที่สำนักพิมพ์ไพรด์ภูมิใจเสนอ นอกจากจะได้เกรด A ในเว็บไซต์ AAR เรื่องนี้ยังได้รับรางวัล Goodreads M/M Romance Member’s Choice Awards 2016 สามสาขา ดังนี้


โปรโมชั่นในงานมหกรรมหนังสือฯ
ลดราคา 15% เหลือ 467 บาท
(ปีที่แล้ว เราซื้อคู่กับเซ็ต Him Series ราคาเท่านี้ค่ะ)


*Him Series ก็ได้ร้างวัลเยอะแยะมหาศาลเหมือนกันคะ ข้อมูลจากเฟสบุ๊ค Pride 



เราจะไปซื้อHIM/USที่ดังในช่วงนั้น แล้วเห็น วางข้างกัน+ซื้อคู่ได้โปสเตอร์เลยซื้อมาไม่ได้อ่านหลังเล่มหรือตย.ก่อนเลยค่ะ ไปยืนอ่านตรงนั้นเห็นน่าสนใจ บวกกับปกหลังบอกว่าได้3รางวัล  ก็เลยซื้อไม่คิดมาก ปรากฏว่าชอบกว่า HIM/US อีก (อันนี้แล้วแต่คนนะคะ😘)


เราชอบภาพของสนพ.ไพร์ดมากเลยค่ะ 
ทำงานสวย ทีมโฟโต้ของเขาเก่งจริงค่ะ #ภาพโปรโมตส่วยทุกรูปเลย

เรื่องย่อหลังเล่ม: 
เมื่อออกซ์อายุสิบสอง พ่อได้สอนบทเรียนที่มีค่าอย่างมากกับเขา พ่อบอกว่าเขาไม่มีคุณค่า และคนอื่นจะไม่มีวันเข้าใจเขา แล้วพ่อก็ทิ้งเขาและแม่ไป

เมื่อออกซ์อายุสิบหก เขาได้พบเด็กชายคนหนึ่งบนถนน เด็กชายชื่อโจที่พูดไม่หยุด ออกซ์มารู้ในภายหลังว่าเด็กชายคนนี้ไม่พูดอะไรเลยมาเกือบสองปีแล้วก่อนที่จะเจอเขา และเด็กคนนี้เป็นคนในครอบครัวที่ย้ายเข้ามาอยู่ในบ้านที่สุดถนน

เมื่อออกซ์อายุสิบเจ็ด เขาได้พบความลับของโจ และมันทำให้โลกรอบตัวเขาเต็มไปด้วยสีแดง ส้ม และม่วง โลกของอัลฟ่า เบต้า และโอเมก้า

เมื่อออกซ์อายุยี่สิบสาม มีการฆาตกรรมเกิดขึ้นในเมืองและสร้างบาดแผลในหัวใจของเขา โจออกไล่ล่าปิศาจด้วยดวงตาแดงก่ำโกรธแค้น ทิ้งออกซ์ไว้ข้างหลังให้เก็บเศษเสี้ยวที่แหลกสลาย

สามปีนับแต่วันอันเลวร้าย...โจหวนคืนมา เวลานี้เขาเติบโตเป็นชายหนุ่มเต็มตัว และออกซ์ไม่สามารถเมินเฉยต่อบทเพลงที่ขับขานระหว่างทั้งสองได้อีกต่อไป...









Ad Code

Responsive Advertisement