(สปอย์) มุมมองนักอ่านพระเจ้า เล่ม 10

               (สปอย์) มุมมองนักอ่านพระเจ้า เล่ม 10

              ฟักไข่(3) –– นักต้มตุ้น(3)

             


              เรื่องราวของการปฏิวัติยังดำเนินต่อไป กลุ่มดยุคปีศาจวางแผนถึงซีนาริโอ้ต่อไปที่จะมีเนบิลลาระดับสูงและโทเกบีเข้ามาในโลก พวกเขาจึงไม่กังวลต่อสถาณการณ์ที่ตนเสียเปรียบ และเริ่มเคลื่อนไหวขั้นต่อไป

ด้านคิมดกจา หลังเปิดช่องขึ้นมาอีกครั้งก็มีกลุ่มดาวระดับล่างเข้ามาหาเรื่อง พวกมันปั่นหัวต้องการให้อวตารฆ่ากันเองด้วยเงินรางวัลน้อยนิด คิมดกจาจึงใช้ชื่อของ ราชาปีศาจแห่งการช่วยให้รอด เข้าข่มจนอีกฝ่ายล่าถอยไป แต่เขาก็รู้ว่า ความวุ่นวายนี้พึ่งเริ่มขึ้นเท่านั้น และน่าเสียดายที่ไม่มีกลุ่มดาวฝ่ายมิตรของเขาเข้ามาในช่องเลย

ความรู้สึกอ้างว้างปรากฏขึ้นในใจอีกครั้ง

ในการเตรียมซีนาริโอต่อไป เพื่อความสงบคิมดกจาให้บียูปิดช่องก่อน เขาถามกับจางฮายองว่าส่งแชต ติดต่อใครได้แล้วบ้าง อีกฝ่ายก็มีความสามารถจริงๆ อ่อยมาได้15กลุ่มดาวในครั้งเดียว เป็นมือสับรางรถไฟอันดับหนึ่งเลยทีเดียว

กำแพงนิรนาม คือพลังที่ใช่งานได้หลากหลาย แต่การสื่อสารและได้รับความสนิทใจจากผู้คน ถือเป็นความสามารถของจางฮายองเอง เพราะเป็นคนคุยเป็น เป็นนักฟังและใครคำปรึกษาที่ดี แม้แต่คิมดกจาเอง ก็ยังระบายความในใจกับอีกฝ่าย

คิมดกจาคือนักอ่าน ควรจะเป็นแค่นักอ่านเท่านั้น แต่หลังผ่านเรื่องราวมามากมาย ใจคนมีเลือดเนื้อย่อมีความรู้สึก สถานการนณ์เป็นอยู่ในปัจจุบันสร้างความมืดครึ้มให้เขาอยู่ไม่น้อย ไม่มีเพื่อน ไม่มีกลุ่มดาวที่คุ้นเคย

              ที่สำคัญ แม้จะเคยอ่านเรื่องราวนี้วนซ้ำหลายร้อยครั้ง แต่เมื่อมันปรากฏขึ้นตรงหน้า ไปมีปฏิสัมพันธ์ด้วยจริง เขากลับไม่เข้าใจ รู้สึกราวกับมีกำแพงขวางกันตนกับคนอื่น ทั้งที่อยู่ที่นี่แต่กลับไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวนั้น

              จางฮายองมองคนพูด [กำแพงนิรนาม]เหลือบมอง[กำแพงที่4]

              เขาให้คำปรึกษาที่ดีกลับมา ว่าไม่เกี่ยวกับผลลัพธ์แต่ขึ้นอยู่ว่าได้ทำมันรึยัง ดกจาฟังแล้วก็สบายใจขึ้น

 

              ซีนารีโอดำเนินต่อไป เพราะมีกลุ่มดาวชั้นต่ำมาวุ่นวาย คิดกดจาจึงเสียแรงขึ้นอีกไม่น้อย ทั้งๆที่ร่างกายตนเองยังบาดเจ็บ แต่เขากลับต้องทำอะไรเกินตัวเสมอ ตอนที่เขาได้แต่อดทนกับสถานการณ์ไม่เป็นใจ ตอนนั้นเองที่ข้อความหนึ่งแสดงขึ้น [กลุ่มดาวนักโทษรัดเกล้าทองคำมองคุณอย่างพิจารณา]

              ฉีเทียนต้าเซิ่งมาเยือนช่องนี้แล้ว

              การมาเยือนของเพื่อนเก่า ไม่ได้ช่วยเปลี่ยนสถานกาณ์เสียเปรียบให้ดีขึ้น แต่ช่วยเรื่องกำลังใจของดกจาอย่างมาก เขาเหมือนลูกโป่งเหี่ยวที่พองลมอีกครั้ง จำนวนคนนั้นไม่มีปัญหา อย่างน้อยตอนนี้ก็มีคนเคียงข้างเขาแล้ว ในที่สุดความรู้สึกของคิมดกจาก็มั่นคงขึ้นมา

              เขาขอให้กลุ่มดาวนักโทษรัดเกล้าทองคำ ช่วยแบกรับความเป็นไปได้และจัดการกลุ่มดาวชั้นต่ำที่วุ่นวายอยู่ในช่อง ส่วนตนเองอัญเชิญ ทหารยักษา จากดินแดนนยมโลกออกมาช่วยสู้

              ทหารยักษาที่อัญเชิญออกมามีวิญญาณของคิมนัมอุนสถิตอยู่ ตามข้อตกลงที่พวกเขาเคยคุยกัน คิมนัมอุนที่ขับกันดัมอยู่จึงช่วยดกจาจัดการปัญหาตรงหน้า ก่อนจะหมดเวลาอัญเชิญแล้วกลับไป เพราะแบบนี้ดกจาจึงฆ่าดยุกปีศาจได้ในที่สุด

              แต่การฆ่า นักเผด็จการ ก็ไม่ใช่ทางแก้ปัญหาที่แท้จริง เขาต้องฆ่านัก นักปฏิวัติตัวจริงให้ได้ เขาถึงจะเข้าสู้ซีนารีโอหลักและฟื้นฟูตัวเอง ร่างของดกจากำลังเสื่อมสลายลงไปแม้แต่ไอแลนก็ยื่อไว้ไม่อยู่

ตอนที่เขาแทบรักษาสติไว้ไม่ได้ ก็มีประกาศบางอย่างดังขึ้น

ประกาศจากระบบทำให้เขารู้ว่ายูจุงฮยอกมาถึงแล้ว แถมหมอนั้นยังเอาชื่อเขาไปใช้สร้างชื่อเสียง  ทำให้เขารอดตายมาได้

 

              ยูจุงฮยอกกับอูรีเอลเดินทางมาตามหาคิมดกจาที่โลกปีศาจที่73

              เขาถูกอูรีเอลเย้าแหย่มาตลอดทาง โดยที่ตนเองปฏิเสธหนักแน่นว่าไม่ได้ตั้งใจมาช่วย เพียงแต่มายืนยันว่าอีกฝ่ายปลอดภัยดีแล้วก็จะกลับ เพียงแต่การยืนยันที่ว่า คือช่วยอีกฝ่ายสร้างชื่อเสียงดีๆที่นิคมอุสาหกรรมแห่งหนึ่ง สังหารนักเผด็จการของเมืองนั้น ใช้ชื่อของคิมดกจาดึงอีกฝ่ายเข้าซีนารีโอหลักอย่างรวมเร็ว

              การดูแลระดับพรีเมี่ยมนี่ทำให้ อูรีเอลยิ้มไม่หุบ แม้ปากยูจุงฮยอกจะบอกว่าไม่สนใจ แต่กลับทำเพื่อเพื่อนขนาดนี้

              เพียงแต่ฝั่งนี้เองก็ผ่อนคลายได้ไม่นาน พวกเขาก็ต้องพบกับราชาปีศาจอันดับที่32แอสโมเดียส

              แอสโมเดียสมาตามหาคิมดกจา ดังนั้นจึงได้พบกับยูจุงฮยอกที่อ้างชื่ออยู่แทน ผู้ย้อนกลับมากประสบการณ์ไม่อยากปะทะกับราชาปีศาจเลยสักนิด แต่อีกฝ่ายกลับแย้งตุ๊กตาร่างสถิตของอูรีเอลไป ผลลัพธ์ของการสู้กันทั้งที่ไม่พร้อมนั้นแย่มาก ยูจุงฮยอกตัดใจเตรียมย้อนเวลาเพื่อเริ่มใหม่ ขณะที่เขานึกถึงคำพูดของคิมดกจากที่มักจะบอกให้ตนเองมีชีวิตรอดต่อไป เสียงของอีกฝ่ายก็ดังขึ้นในหัว

             

              คิมดกจารู้สถานการณ์ของทางนี้ตั้งนานแล้ว แต่เขาไม่มีวิธีเดินทาง แม้แต่ร่างกายก็ขยับไม่ไหว ดังนั้นจึงต้องใช้วิธีสุดโต้งอย่างทำให้ตัวเองครึ่งตาย แล้วใช้มุมมองที่3สิงร่างยูจุงฮยอก จากนั้นก็พูดคุยโต้ตอบกับแอสโมเดียส

ราชาปีศาจแปลกใจมากที่ คิมดกจามีระดับเรื่องเล่าสูงกว่าที่คิด เขาเสนอตัวว่าจะช่วยคิดดกจาใน ศึกเลือกราชาปีศาจอันดับที่73 แลกกับส่วนแบ่งของมหาเรื่องเล่า (ตอนนี้ตามซีนารีโอ คิมดกจาและยูจุงฮยอกคือดยุกปีศาจ เป็นเพียงผู้ท้าชิงตำแหน่ง)

ดกจารู้ว่าดยุกปีศาจคนอื่นมีเนบิวลาอื่นหนุนหลัง ยากจะเอาชนะ ส่วนแอสโมเดียสนั้นแข็งแกร่ง แต่นิสัยและสันดานของเขาคือคนบ้า ทางเลือกเหล่านี้ชวนให้เคร่งเครียด และที่สำคัญ ในนิยาย3วิธีรอดฯ ยูจุงฮยอกเคยบอกว่า [ไม่ควรตั้งตัวเป็นศัตรูกับแอสโมเดียสเลย]

คำพูดนั้นหมายความว่ายังไงกัน?

ภายใต้การจับตาของของกลุ่มดาวและแอสโมเดียส ดกจาตกลงมอบส่วนแบ่งเรื่องเล่าให้ แต่จะแบ่งให้กับคนที่ช่วยเหลือเขา ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มดาวหรือราชาปีศาจ หากมีส่วนช่วยให้เขากลายเป็นราชาปีศาจอันดับที่73ได้  ก็จะได้ส่วนแบ่งนี้ไป

คำพูดนี้ของเขาทำให้แอสโมเดียสโกรธมาก แต่เหล่ากลุ่มดาวนั้นตื่นเต้นมาก

ราชาปีศาจทำอะไรดกจาไม่ได้ จึงลงมือทำร้ายร่างสัญลักษณ์ของอูรีเอลก่อนจากไป ดกจาตกตลึง ถ้าไม่มีอูรีเอช่วยจะเป็นอันตรายต่อยูจุงฮยอก ไม่ใช่แค่อันตรายแต่เป็นตายแน่ ทั้งๆที่เป็นแบบนั้นแต่เขากลับช่วยอะไรไม่ได้สักนัด เขาร้องขอความช่วยเหลือจากกลุ่มดาวต่างๆ พร้อมกับขีดจำกัดที่มาถึง

ดกจาได้รับข้อความว่า กลุ่มดาวผู้สนับสนุนของอวตาร ยูจุงฮยอก กำลังมองคุณอยู่ก่อนสลบไป

 

เมื่อตื่นขึ้นมาอีกครั้ง คิมดกจาก็สติแตก

เขาพยายามเร่งหาทางช่วยเหลือยูจุงฮยอก ก่อนจะพบว่าเวลาผ่านมา1สัปดาห์แล้ว และอีกฝ่ายสบายดี

 

แม้จะอายกับการสติหลุดของตัวเอง แต่พวกเขาก็ได้พบกันและพูดคุยกันอีกครั้ง เหมือนนี้จะเป็นครั้งแรกที่พวกเขามานั่งเปิดอกคุยกันดีๆ มันเป็นเรื่องที่ดกจาไม่เคยคิดฝันมาก่อนเลย เขาได้รู้ว่าเพื่อนๆมีชีวิตอยู่แบบไหน เขาดีใจที่ทุกคนเดินหน้าต่อไปได้ แต่มันก็มาพร้อมๆกับความเศร้าเล็กๆ ที่ที่ตรงนั้นไม่มีเขา

แต่ยูจุงฮยอกก็พูดขึ้นมาว่า พวกเขาเล่าเรื่องราวของนาย กลับไปที่โลกกันเถอะ คิมดกจา

คิมดกจายิ้มออกมา แม้ท่าทางนั้นอาจจะทำให้เข้าใจว่าเขาร้องไห้ แต่เขาก็ย้ำว่า ตนกำลังยิ้มอยู่จริงๆนะ

 

หลังเงียบกันไปพักใหญ่ พวกเขาก็เริ่มบทสนทนาขึ้นอีกครั้ง

ดกจาขอตุ๊กตาอูรีเอลเพื่อนำไปซ่อม จากนั้นกลุ่มดาวคลีโอพัตราจากเนบิลลา [ปาปิรุส] ก็แสดงตัวมาข่มขู่พวกเขาเรื่องมหาสงครามเลือกราชาปีศาจ จากนั้นดกจาก็ได้รู้ว่าเพื่อรอดจากการถูกตัดขาดซีนารีโอ ยูจุงฮยอกจึงรับความช่วยเหลือจากกลุ่มดาวหนึ่งมา มีบทลงโทษที่เขาจะต้องหายตัวไปวันล่ะ10นาที ว่าแล้วเจ้าตัวไปปลีกตัวออกไป

ดกจาที่ทำอะไรไม่ได้จึงออกไปเดินในเมืองพร้อม จางฮายอง ตอนนั้นเองที่เขาพบกับผู้ลงทัณฑ์สาวสวย ที่จะปรากฏตัวขึ้นเพื่อดูแลความสงบของชาวเมือง เธอมาและจากไปอย่างกะทันหัน ดกจารู้สึกได้ถึงแรงอาฆาตจากหญิงสาว รวมถึงไปอาการตกใจของกลุ่มดาวในช่อง

เมื่อกลับมาที่พัก ยูจุงฮยอกก็กลับมาแล้ว เขาจึงแนะนำให้อีกฝ่ายรู้จักจางฮายองไว้ ดูเหมือนทั้งคู่เข้ากันไม่ได้นัก จากนั้นดกจาก็เสนอว่าไปหาความช่วยเหลือจากเซียนดาบแยกนภาที่ โลกวรยุทธ์ที่1 ยูจุงฮยอกไม่ค่อยเห็นด้วยนัก แต่สุดท้ายก็ยอม

ยูจุงฮยอกไม่อยากกลับไปยังสถานที่ในความทรงจำของตัวเองนัก แต่เมื่อมาถึงเขาก็ผ่อนคลายลงจากความคุ้นเคย ที่นี่คือที่ฝึกวิชาของเขา เป็นเส้นโลกที่อาจารย์ยังมีชิวิตอยู่ ใต้การให้กำลังใจของดกจา ยูจุงฮยอกจึงกลายเป็นลูกศิษย์ของเซียนดาบอีกครั้ง และถูกสถานการณ์บังคับให้เข้าร่วมการประลองยุทธ์ ที่มีสุดยอดดาบเป็นรางวัล

ด้านคิมดกจาเองก็ถูกเวรกรรมติดจรวจ หลังเหลี่ยมใส่ยูจุงฮยอกไปหลายเรื่อง เขาก็ถูกเพอร์ซีโฟนีบังคับให้เขาร่วมงานเทศกาลของสมาคมอาหารเลิศรส ซึ่งที่นั้นไม่มีกลุ่มดาวที่เป็นมิตรกับเขาอยู่เลย อะไรรออยู่ไม่อาจรู้ได้ แถมวันงานยังตรงกับวันแข่งยุทธ์พอดีซะอีก

แต่สุดท้ายยูจุงฮยอกก็บอกให้เขาไปงานนั้น พวกเขาทั้งคู่ต่างมีเรื่องราวและภาระเป็นของตัวเอง

ยูจุงฮยอกจะจัดการที่โลกวรยุทธ์ที่1 ส่วนกลุ่มดาวอย่างคิมดกจาก็ควรไปทำในสิ่งที่ตนเองทำได้ เพื่อเปิดทางความเป็นไปได้ครั้งใหญ่ของ ศึกเลือกราชาปีศาจ

ดังนั้นคิมดกจาจึงจากมา ระหว่างเดินทางไปงานเลี้ยงเขาได้ตระหนักว่าตนเองมองเบื้อหลังเรื่องนี้ง่ายเกินไป ทำตัวราวกับมาทัศนะศึกษา ทั้งที่จริงแล้วมันคือสถานที่ดุจฝันร้าย จากนั้นเขาได้พบกับอวตารคุ้นหน้าหลายคน

หนึ่งในนั้นคือ แอนนา ครอฟต์ ผู้เผยวจนะแห่งแอสการ์ด หญิงสาวที่เคยหักหลังยูจุงฮยอก ทำให้อีกฝ่ายดับสิ้นมาแล้ว

Ad Code

Responsive Advertisement