[รีวิว] หนึ่งคำมั่น นิรันดร์กาล





[รีวิว] หนึ่งคำมั่น นิรันดร์กาล
ผู้เขียน : 綠野千鶴 (Lu Ye Qian He)
ภาพปก : 喜喜果 (Xi Xi Guo)



☆[รีวิว] หนึ่งคำมั่น นิรันดร์กาล ☆

    เรื่องนี้ พระเอกน่ารักมากกกกกก เป็นคนขี้อ้อนแสนหลงเมีย
    เป็นนิยายกลับมาเกิดใหม่ ที่ทำให้รู้ว่า ต่อให้กลับมาเกิดใหม่ก็ไม่จำเป็นต้องเก่งเวอร์วัง จากการรู้อนาคต แต่จงเรียนรู้จากสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว พึงพาและเชื่อใจคนอื่นให้เป็น

3เล่มจบ ครบทุกรสชาติ ก็3เล่มหนาขนาดนี้พล็อตจะไม่ครบเครื่องได้ยังไง
    ความตายในชาติที่แล้ว ทำให้พระเอกได้รู้ว่าใครรักเขาและใครหลอกลวง นิยายเรื่องนี้พระเอกไม่ได้กลับมาแก้แค้น แต่กลับมาเพื่อตอบแทนคนที่รักเขาอย่างแท้จริง ซึ้งนั้นทำให้เราตื้นตันในอกมาก มันไม่ใช่นิยายที่เต็มไปด้วยแผนการและคาวเลือด แต่เต็มไปด้วยความรักและความห่วงใย ที่ช่วยประคับประคองทุกคนในเวลาลำบาก


    เล่มแรก พระเอก-นายเอกเรียนรู้กันและกัน พระเอกแสนอ้อนและจริงใจ ทำให้นายเอกเชื่อใจในที่สุด ฉากจัดการฮูหยินรองและอนุต่างๆก็หล่อมาก
    กลับมาเกิดใหม่ครั้งนี้ พระเอกเลิกโง่และมองเห็นว่าใครรักเขาใครหลอกลวง นั้นยิ่งทำให้พระเอกซาบซึ้งกับความห่วงใยจากพี่ชายของตัวเอง เพราะชาติที่แล้วเป็นเขาเองที่ทำร้ายจิตใจของพี่ชายมาตลอด
    สิ่งที่ทำให้เรารักเรื่องนี้มากๆคือ พี่น้องร่วมแรงร่วมใจกัน ถึงจะมีคนค่อยยุยงอยู่ข้างๆแต่ความรักและเชื่อใจของทั้งสองคนทำให้จัดการได้ทุกปัญหา มันทำให้เรื่องนี้อบอุ่นมากๆเลย

    เล่มสอง เดินทัพออกรบ แน่นอนว่าพระเอกย่อมต้องหิ้วนายเอกไปด้วย และแน่นอนว่าเดือดร้อนนายเอกที่ต้องไปปราบพยศคนในกองทัพให้ยอมรับตัวเอง ควานหาตัวคนทรยศที่โกงเงินทัพหลวง ดูเอาเถอะคนกลับมาเกิดใหม่คือพระเอกแต่คนที่ต้องทำทุอย่างคือนายเอก ถึงจะมีประสบการณ์2ชาติ แต่เมียก็ยังเก่งกว่าทำไงได้

    เล่มสาม รบกับนอกบ้านเสร็จย่อมกลับมารบกับในบ้านต่อ สงครามชิงบัลลังก์ยังไม่จบ อย่าพึงนับศพทหาร ในชาติที่แล้วเขาเคยถูกข้อหากบฏชิงบังลังก์และครั้งนี้ข้อหานั้นกลับมาอีกครั้ง ทั้งยังพัวพันไปถึงพี่ชายด้วย พระเอก(ที่กลับชาติมาเกิดแต่ก็ไม่ได้ฉลาดมากขึ้น)จะทำยังไงต่อไป
    ในฉากจบของสงครามชิงบัลลังก์นี่เราบอกเลยว่าเป็นอีกจุดพีคที่เราชอบในเรื่องนี้ อย่างที่บอกไป พระเอกถึงแม้ชาติที่แล้วจะพบเจอกับเรื่องเลวร้ายมามาก เจ็บแค้น ผิดหวัง เสียใจ ถึงขนาดย้อนกลับมาเข้าร่างตัวเองในอดีตก่อนที่เรื่องราวทุกออย่างจะเริ่มขึ้น
    อีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เขาผิดหวังในชาติที่แล้ว คือเสด็จพ่อผู้หลงเมียน้อย(พระสนม)มาก ถึงขนาดที่เสด็จแม่พระเอก(เป็นฮองเฮา)ตายปุบ เขาก็ยกเมียน้อยขึ้นเป็นฮองเฮาคนใหม่ทันที       แน่นอนพระเอกไม่ยินยอมและผูกใจเจ็บอยู่ลึกๆ แต่ในวันที่ทุกอย่างจบลง พระเอกก็ไดรับรู้บางอย่างที่ทำให้เขาต้องร้องไห้ นั้นคือจริงๆแล้วฮ่องเต้ก็พยายามปกป้องเขาอยู่ไม่น้อย ชาติที่แล้วถ้าไม่ถึงที่สุดจริงๆคงไม่สั่งประหารเขา

จิ่งเสา(พระเอก) / จิ่งเฉิน(พี่พระเอก)


ฉากสั่งเสียสุดท้ายของฮองเต้กับเสด็จพี่ว่า ปกป้องดูแลน้องให้ดีๆ เพราะวันนี้เป็นน้องชายที่ปกป้องเจ้าไว้ด้านหลัง

ฉากสั่งเสียสุดท้ายของฮองเต้



NC  มีทั้งใช่มือ อาบน้ำ แช่น้ำพุ และก็บนเตียง มีในทุ่ง(ตอนค่ายรบ)ให้ตื่นเต้นนิดๆด้วยฟินเวอร์
(ฉากNCจะเริ่มมีตั้งแต่ท้ายเล่ม1)


ภาพปกชอบมาก เห็นปกแล้วไม่ต้องคิดมากเลยว่าจะซื้อหรือไม่ซื้อ
[สรุป]
    หนึ่งคำมั่นเป็นนิยายอีกเรื่องที่เป็นแนวกลับชาติมาเกิดใหม่ แต่นิยายเรื่องนี้ต่างจากเรื่องอื่นๆที่ คนที่กลับชาติมาเกิดเป็นพระเอก ไม่ใช่ นายเอก และต่อให้กลับชาติมาเกิดใหม่ ก็ไม่ได้เก่งกาจเกินคนอื่นๆ เป็นนิยายไม่ต้องรู้อนาคตเวอร์วังก็สนุกได้
    สิ่งที่ทำให้เราอ่านแล้วรู้สึกสนุกไปด้วย มีทั้งความรักให้ลุ้น มีเรื่องชิงบัลบังล์ที่ชาติที่แล้วพระเอกโดนสั่งประหาร เพราะพระเอกชาติที่แล้วไม่ฉลาดแถมเชื่อคนผิด 
    แต่ในที่สุดชาตินี้ทุกอย่างก็เปลี่ยนไป เพราะมีพี่ชายและภรรยาที่แสนดี
    ถ้าเปรียบเทียบคนแสนดีทั้งคู่เป็นสมองของพระเอกแล้วล่ะก็ ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมชาติที่แล้วจบอนาถ เพราะเชื่อคนผิด เลยได้สมองแบบผิดๆมาด้วย!




Ad Code

Responsive Advertisement