[รีวิว] กลรักสกลครองโลก 3เล่มจบ (สนพ.Iris)




[รีวิว] กลรักสกลครองโลก
/ระวังมีการสปอย์เล็กน้อย/


    ก่อนอื่น... อยากจะตะโกนไปสามโลกว่า นายเอก คุณ(มึง)จะตายบ่อยไปไหนคะ!?
    อะไร...ตายๆฟื้นๆทั้งเรื่อง! จำนวนการตายนี้ ซอมบี้ยังต้องคารวะอ่ะ


เอาล่ะ เข้าเรื่องรีวิวกันดีกว่า


    เมื่อกี้ไม่ได้ด่านะ แต่นอกจากเรื่องที่นายเอกตายๆฟื้นๆอยู่นั้นแหละ ก็ไม่มีอะไรโดดเด่นในความทรงจำแล้ว


    (แน่นอนว่าเรารู้สึกประทับใจในการตายของนายเองอยู่เหมือนกัน ไม่งั้นคงอ่านไม่จบ แต่! เราก็รู้สึกขัดใจนายเอกอยู่มากเหมือนกัน เรียกว่าอ่านไปบ่นไปทั้งเรื่อง)
    เราอ่านเรื่องนี้มาตั้งแต่พึงออกแล้วล่ะ แต่ไม่ได้ชอบจนมาเขียนรีวิวเท่านั้นเอง ที่มาเขียนคือกระแส ตามหา-ของขาดตลาดช่วงนี้มันรุนแรงมาก ราคาขึ้นเอาๆ ทั้งๆที่เราเฉยๆ เพราะงั้นการรีวิวนี้ จะพยายามพูดให้เป็นกลางที่สุดแล้วกันนะ!


    3เล่มจบ-อ่านแป๊ปเดียวจบ
    เราเป็นคนที่ถ้ายิ่งอินจะยิ่งอ่านช้า แต่เรื่องนี้3เล่มจบหนาๆ เราอ่านได้ชิวๆ
    มันสนุกนะ แต่ก็ไม่ได้ทำให้เรารู้สึกอินจนอยากใช้เวลาซึมซับความซาบซึ้ง ความสะเทือนใจ หรือความสนุกสนานอะไรขนาดนั้น แค่อ่านแล้วเข้าใจเหตุผลความเป็นมาว่า ทำไมพระเอกถึงกลายเป็นจอมมาร ทำไมพระเอกถึงรักนายเอก


    แต่


    เรื่องนี้เราไม่รู้สึกถึง'อารมณ์ร่วม'ของนายเอกเลย


    เหมือนนายเอกวางตัวเองไว้เป็นคนนอก จนจะจบเล่ม3ที่นายเอกปลงแล้วว่าชีวิตนี้คงหนีพระเอกไม่พ้นจริงๆ ถึงได้ แสดงออกแบบ 'อ่ะๆ ปล่อยๆไป อยู่กับพระเอกก็ได้' เป็นความคิดหลังนายเอกหนีๆๆๆ จนสุดท้ายก็รู้ว่า หนีแทบตายก็อยู่ในแผนการณ์ของพระเอกหมด 

    (เล่มสุดท้าย) ตอนที่ช่วยพระเอกจนถึงตอนที่ตายครั้งแรก(เรื่องนี้นายเอกตายหลายรอบมาก) นายเอกก็ทำไปเพราะสงสาร จนนางเกิดใหม่ในร่างเดิมและตายเป็นรอบที่2เนื้อเรื่องช่วงนั้น นายเอกก็หวั่นเกรงและหวาดกลัวพระเอก

    (ทั้งสองรอบนี้กินระยะเนื้อเรื่องไป2เล่มล่ะ คนรีวิวยังมองหาความรู้สึกรักแบบ'คนรัก'ของนายเอกไม่เจอเลย แน่นอนว่ามีอะไรกันแล้วนะ(18+เรื่องนี้เฉยๆ ไม่ได้ใจเต้นเพราะเขินแรงอะไร เรื่องนี้NCเป็นแนวกระชากเสื้อ กดๆแล้วก็จบ ไม่ค่อยฟินเลย หรือเพราะนายเอกไม่รู้สึกรักพระเอก มันเลยส่งต่อมาถึงเราก็ไม่รู้)


    ส่วนพระเอกนี้ไม่เคยมองนายเอกเป็นพี่ชายอยู่ล่ะ หลงรักนายเอกตั้งแต่เด็ก 10บทแรกอ่ะ) 
    จนนายเอกตายรอบที่3และเกิดใหม่อีกครั้ง(รอบนี้นางใช่ร่างจริงของนางทะลุมิติมา) รอบนี้นายเอกไม่คิดจะไปหาพระเอกหรือให้พระเอกเจอตัวเด็ดขาดกลัวมีปัญหาต่างๆตามมา ความรู้สึกที่นางมีให้พระเอกคือกึ่งๆความผูกพันและความสับสนว่า

    นี่มันน้องชายที่ฉันตั้งใจเลี้ยงมากับมือ แต่ฉันก็โดนน้องชายที่ไว้ใจกดไปกับเตียงแล้ว!
    น้องชายกับผัว-(แค่ก)สามี
    ช่างมีเส้นแบ่งบางๆที่ทำนายเอกสับสนเหลือเกิน!
(แต่ประเด็นคือนี่มันเล่ม3แล้วโว๊ย เอ็งจะยังไม่รู้ใจตัวเอง แบบนี้ไม่ได้!)


    สรุปคือ
    เรื่องนี้นายเอกที่ทะลุมิติเข้ามาเป็นจุดเปลี่ยนของเรื่องราวที่ทำให้พระเอกเข้าด้านมืด และการตายทุกครั้งจะต้องเกิดเหตุดราม่าสะเทือนใจ กลายเป็นฉากเคล้าน้ำตาที่หลายคนชอบ...
    
    ส่วนคนรีวิวนั้น...ก็

    พูดอยากอ่ะ เพราะนายเอกแม่งยังไม่เสียใจกับการตายของตัวเองเลย แล้วจะให้เราอินตามได้ยังไง

    ที่เราบอกว่านายเอกไม่เสียใจกับการตายของตัวเอง คือยังไง?

    คือแบบนี้ นางคิดว่าตายก็ตาย นางมาที่นี่ได้ก็ปาฏิหารปาฏิหาริย์มากล่ะ มีชีวิตอยู่มาได้ขนาดนี้ก็ไม่ขาดทุน อย่างมากกก็แค่ตายจริงๆสักที ประมาณนี้ 
    แต่คือ นายเอกก็ทิ้งท้ายไว้ได้สะทือนใจอยู่เหมือนกันนะ คือนางโดนทรมาณ สภาพน่าสงสารมาก ตอนจะหมดสติ(ตาย)ก็เป็นห่วงพระเอกว่าหลังจากนี้พระเอกจะเข้าด้านมืดไหม แต่คงไม่หรอก็ เพราะพระเอกมีสาว(ที่มาชอบ)+เพื่อนสนิทอยู่คงไม่เป็นไรหรอก!

    คือนางไม่คิดว่าตัวเองจะสำคัญกับพระเอกขนาดนั้น

    มีความซื่อเบื่อที่ แหม่.... อีกนิดไม่เรียกซื่อบื่อ แต่เรียกโง่!

    ตายบ่อยจน..รู้สึกว่าชีวิตของนายเอกไม่ได้มีราคาให้เสียใจอีกแล้ว แบบตายรอบนี้เดี๋ยวก็ฟื้นขึ้นมาใหม่ ฉันรู้ทัน

    ถ้าเรื่องนี้ไม่มีฉากncเบาๆของคู่พระนาย เราคิดว่านี้เป็นแนวพี่น้องคู่จิ้นเฉยๆมากกว่า เพราะสัมผัสความรัก(แบบคู่รัก)ของนายเอกไม่ได้เท่าไรเลย 

    ถึงตอนจบเขาจะอยู่ด้วยกัน แต่สำหรับเราแล้วคู่นี้ก็เหมือนคู่แต่งงานคลุมถุงชนจากเหตุการณ์ต่างๆ มากกว่าที่จะเลือกมาอยู่ด้วยตัวเขาเอง


    ส่งท้ายนี้ กลรักสกลครองโลก มักจะโดนเอาไปเปรียบเทียบกับเรื่อง 'ตัวร้ายอย่างข้า' เพราะพล็อตเรื่องที่เหมือนกัน ดันนั้นเราขอเปรียบเทียมทั้ง2เรื่องไว้ให้สั้นๆ ถ้าเพื่อนๆสนใจก็สามารถไปหาอ่านเล่มเต็มกันได้


'ตัวร้ายอย่างข้า' นายเองรักพระเอกตั้งแต่เล่ม1ล่ะ แต่ยังไม่รู้ตัว 

'ตัวร้ายอย่างข้า'
เล่ม1  รักที่ไม่รู้ตัวของนายเอก
เล่ม2  รู้ตัว และยอมรับกลางเล่ม
เล่ม3  นายเอกทั้งเลี้ยงดูและตามในพระเอกสุดๆ แต่เป็นจอมเก๊ก ท่ามาก ไม่อยากให้พระเอกรู้ว่าจริงๆตัวเองยอมลงให้อีกฝ่ายมากขนาดไหน(โดยเฉพาะเรื่อง18+) เพราะแค่นี้พระเอกก็ทำหน้าบางๆของนายเอก อายจะตายแล้ว
จบรีวิวสั้นๆ

Ad Code

Responsive Advertisement