[รีวิว] Box Set - ถลำลึก (Meedee Contents)


[รีวิว] Box Set ถลำลึก


ความรู้สึกที่เกิดขึ้น เป็นความรักจากหัวใจ....
หรือเป็นเพียง ถลำลึกไปกับบทที่ได้รับ....


เรื่อง : 入戲 (Ru Xi)
ชื่อไทย : ถลำลึก
ผู้แต่ง :
童子 (Tong Zi)
จำนวน : 2 เล่มจบ ชุดละ 600 บาท
ราคารวมกล่องสะสม : 780 บาท


ถลำลึกเป็นเรื่องราวของดาราชาย 2 คนที่ต้องมารับบทชายรักชายในภาพยนตร์เรื่อง“Ru Xi รู่ซี่คนหนึ่งรับบทเป็นจิตแพทย์ อีกคนรับบทเป็นผู้ป่วยทางจิต - ความสัมพันธ์ของดาราชายทั้งสอง เริ่ม ถลำลึก มากขึ้นเมื่อต้องเล่นบทเลิฟซีนกันบ่อยครั้ง พวกเขาจะรับมือกับความสัมพันธ์แบบนี้อย่างไร และตอนจบของภาพยนตร์ชายรักชายเรื่องนี้จะเป็นเช่นไร หาคำตอบได้ในถลำลึก


สิ่งที่ควรทราบก่อนอ่าน จากเพจสนพ.
****1. ตัวละครบนปกหนังสือคือคนคนเดียวกัน ปกเล่ม 1 คือตัวละครในบทบาทชีวิตดารา ปกเล่ม 2 คือตัวละครที่ทั้งสองรับบทในภาพยนตร์ เพราะฉะนั้นจะมองว่ามีคู่เดียว หรือ 2 คู่ก็ได้ (บล็อคเรามีพูดถึงเรื่องนี่ด้วยในสปอยล่างสุด) ****
2. เนื้อเรื่องจะสลับไปมา คือ ตอนเลขคี่จะเป็นเนื้อเรื่องในชีวิตของตัวละครที่เป็นดารา ตอนเลขคู่คือบทบาทของตัวละครในภาพยนตร์
3. ไม่มีการสลับรุก-รับ


************************************************

[รีวิว] Box Set ถลำลึก


เราชอบนิยายเรื่องนี้ค่ะ ถึงแม้ว่าจะมีกระแสในกลุ่มสปอยวาย บอกว่าอ่านแล้วงง ไม่ชอบตอนจบ หรือคนที่ออกมารีวิวว่าไม่สนุก ทั้งๆที่นส.พึงออกมาได้แค่วันสองวัน
/แล้วเราดันไปเห็นรีวิวที่บอกว่าไม่สนุก ทั้งๆที่วันต่อมาตั้งใจจะไปซื้อบ็อคแท้ๆ/ Σ(=ω= ;)
แต่สุดท้ายเราก็ยังซื้อบ็อคอยู่ดี ถึงงานปีนี้(เม.ษ.61)สยาม+มีดีส์จะไม่มีโปรดีๆเลยก็ตาม แต่บ็อคถล่ำลึกสวยมากอ่ะ แค่เห็นเราก็ศิโรราบแล้วค่ะ(*´*)

สิ่งที่เราเห็นว่า สนุกในนิยายเรื่องนี้เลยคือ เรื่องราวที่แบ่งเป็น2พาร์ท

พาร์ทแรก เรื่องราวของนักแสดง2คน จางจุ่น(รับ) เจินซิน(รุก) ที่ต้องแสดงฉาก เลิฟซีน กอดจูบลูบคลำ จนจบเล่มหนึ่ง 2คนนี่ยังไม่ได้ทำแบบใส่เลยจริงๆสักครั้ง แต่อ่านแล้ววาบวามยิ่งกว่านิยายเรื่องที่มีNCแรงๆซะอีก อ่านแล้วหน้าร้อนกันให้ตายไปข้าง เพราะการที่ต้องแสดงฉาก18+ด้วยกันบ่อยๆ ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้ง2คน ถลำลึก เกินที่จะหยุดได้
จางจุ่น(รับ) เจินซิน(รุก) ถลำลึกเล่ม1

พาร์ทสอง เรื่องราวของ เกาจุ่น นักค้างานศิลปะ(รับ) ฟางซื่อ จิตแพทย์หนุ่ม(รุก) ชอบพาร์ทนี้ #ฟิน 
โปรยปก :
เกาจุ่น นักค้างานศิลปะ(รับ) ฟางซื่อ จิตแพทย์หนุ่ม(รุก) 
คำพูดทุกคำที่กล่าวในห้องตรวจนี้ ผมจะเก็บเป็นความลับให้คุณ ผมจะอยู่เคียงข้างคุณทุกเมื่อ ในยามที่คุณต้องการผม เพื่อรักษาอาการทางจิตของนักค้างานศิลปะ จิตแพทย์หนุ่มต้องฝ่าฟันไปทีละขั้น แต่อีกฝ่ายกลับคิดว่า... ที่คุณใช้กับผมเป็นแค่เทคนิคการรักษา ไม่ใช่...ความห่วงใย

เนื้อเรื่องของพาร์ท2 คือหนังที่ จางจุ่น’(รับบทเป็นเกาจุ่น) เจินซิน’(รับบทเป็นฟางซื่อ) ได้แสดง 


บางคนอ่านคำโปรยปกอาจจะสงสัยว่า ตกลงมันเป็น2คู่ หรือยังไงกันแน่ เพราะถ้าเป็นหนัง ก็แปลว่าคู่เกาจุ่น - ฟางซื่อ เป็นเรื่องสมมุติไม่มีตัวตนจริงน่ะสิ?  เราบอกได้เลยค่ะเพราะเพจสนพ.ชี้แจ้งแล้ว(บอก..แต่ไม่หมด) และเราอ่านจบแล้วเห็นว่ามันไม่สปอย์เนื้อหา ดังนั้นเอามารีวิวได้ คำตอบคือ2คู่ค่ะ(2คู่ยังไง สปอยอยู่ล่างสุด) ซึ่งเราอยากจะเตือนว่า 

***อย่าอ่านแบบนี้***

คืออ่านพาร์ท1(ตอนคี่1,3,5...) จบรวดเดียวแบบเรา เพราะตอนแรกเราเห็นว่าตอนที่1 มันตัดฉับไปเลยแล้วมันค้าง เราเลยตามไปอ่านตอนที่3 โดยข้ามคู่ของ เกาจุ่น-ฟางซื่อ ไปเลย(เพราะตอนนั้นเราเห็นว่า มันเป็นเรื่องราวในหนังนี่ เราอยากอ่านคู่หลัก จางจุ่น-เจินซิน ก่อนอ่ะ มันลูบๆคล่ำๆหื่นดี)

ปรากฏว่า ถ้าอ่านจางจุ่น-เจินซินก่อน มันจะสปอยคู่ เกาจุ่น-ฟางซื่อ ด้วย
นึกออกม่ะ ถ้าเราอ่านมาแล้วว่า นักแสดงเขาจะแสดงอะไร เราก็จะรู้แล้วว่า เนื้อเรื่องในหนังมันจะเป็นยังไง ('A`)

แต่สรุป เรื่องถลำลึกสนุกค่ะ ชอบมากเลย

คู่เกาจุ่น-ฟางซื่อ(ตอนเลขคู่2,4,...) มีเนื้อเรื่องให้ตามลุ้น มีปมมีประเด็น(เช่น เกิดอะไรขึ้นกับนายเอก ทำไมถึงได้มีอาการทางประสาท พระเอกจะช่วยนายเอกได้ยังไง น้องเกาน่ารักมากเลย เจ้ชอบp(^-^q)) 
ที่เด็ดของคู่นี่คือ น้องเกาจุ่นเป็นผช.ใหม่ ของแฟนเก่าพระเอก และตอนนี้พระเอกก็ยังรักผญ.อยู่ กลายเป็นแฟนเก่าแฝใหม่มาเจอกัน 

เรื่องมันเริ่มจาก วันดีคืนดีผญ.แฟนเก่าพระเอกโทรมา (หลังจากที่เลิกกันไปไม่ติดต่อเลย) เธอขอให้พระเอกที่เป็นจิตแพทย์รักษาแฟนใหม่ตัวเองที ทำให้เปิดตัวมา พระเอกตั้งแง่กับนายเอก ซึ่งจุดนี้น้องไม่รู้มาก่อนว่าว่าพระเอกเคยเป็นแฟนเก่าของผญ. น้องก็บอกเลยว่า ผญ.เป็นคู่หมั่นของตัวเอง พระเอกจี๊ดเข้าไปใหญ่ ก่อนที่พระเอกจะพบว่า นายเอกมีอาการป่วยขั้นหนักทำให้พระเอกสนใจ และเอ่ยปากรักษา (อ่านๆไปยิ่งมันส์) 

คู่ จางจุ่น-เจินซิน (ตอนคี่) จะพูดถึงการแสดงและความสัมพันธ์ของตัวละครล้วนๆเลยค่ะ ไม่มีปมหรือเนื้อเรื่องอะไร มีแต่ฉากเลือดพุ่ง ไม่ได้มีอะไรกัน(แบบใส่จริง)แท้ๆ แต่ เด็ด ซะยิ่งกว่ามีฉากมีอะไรกันของเรื่องอื่นๆซะอีก เนื้อเรื่องคร่าวๆจะเป็นเรื่อง ความรู้สึกที่เกิดขึ้นไม่รู้ว่าของจริงหรือปลอม มาจากหนังที่แสดง หรือหัวใจของพวกเขาจริงๆ นอกจากจะต่อสู่กับจิตใจตัวเองแล้ว ยังมีแฟนสาวของทั้งคู่อีกด้วย แน่นอนว่าคนรอบข้างก็ขัดขวางความสัมพันธ์นี้เต็มที

Box Set - ถลำลึก (Meedee Contents)


[สปอยยยยย] รึเปล่านะ?
พอเรามาอ่านซ่ำอีกรอบ เราถึงสังเกตุว่า คนแต่งเขาใบ้มาตั้งแต่ตอนที่1แล้วค่ะ ว่า เรื่องนี้ เป็น2คู่ หรือ 1คู่2บทบาทกันแน่
สปอยตรงนี้เฉลยเลยค่ะ ซึ่งคนแต่งก็บอกมาตั้งแต่ตอนที่1แล้วว่า หนังเรื่องนี้สร้างมาจากนิยาย บทสรุปของเรื่องนี้จะ บอกให้เรารู้ว่า เกาจุ่น-ฟางซื่อ(คู่หมอ/ตอนคู่) ที่ตอนแรกเราจะเข้าใจว่าเป็นบทบาทที่ จางจุ่น-เจินซิน(คู่นักแสดง/ตอนคี่) ใช้แสดง

แต่ในเรื่องนี้ทั้งคู่ มีตัวตนจริงๆค่ะ

เป็นคู่ต้นแบบ ที่ถูกเอาไปเขียนเป็นนิยาย แล้วนิยายก็ถูกเอาไปทำเป็นหนังอีกที (เกริ่นตอนที่1 เฉลยเต็มๆตอนสรุป) เพราะฉะนั้น นิยายถลำลึก มี2คู่นะคะ

        
ภาพรวมของจากวัน4/4/61 ไปหลายวันมาก ถ่ายดึกแล้วภาพไม่ชัดเท่าไร - -


  เกล็ดความรู้...
เรื่อง 入戲 (Rù xì) เรื่องชื่อภาษาไทยว่า ถลำลึก
Ru Xi ไม่ได้เป็นแค่ชื่อของนิยายเรื่อง แต่ยังเป็นชื่อหนังที่ในเรื่องถ่ายทำอีกด้วย เรื่องราวของจิตแพทย์หนุ่มถลำลึก ไปกับผู้ป่วยของตัวเองจนถอดตัวไม่ขึ้น เรื่องของนักแสดง2คน ที่ถลำลึกลงสู่บทบาท จนหลายครั้ง พวกเขาถึงกับจำตัวเองและคนตรงหน้าไม่ได้ว่า จริงๆแล้วตนเองเป็นใครกัน

ตามภาษาจีน         แปลว่า เข้า, เข้าสู่, เล่น
  แปลว่า การแสดง, ละคร

入戲(Rù xì) สามารถแปลได้ว่า เริ่มแสดง, เข้าบท, เล่นละคร, เข้าสู่บทบาท

入戲 ก็เป็นดังชื่อจริงๆ ความสัมพันธ์ที่เริ่มจาก บทบาทที่ได้รับ ทั้งงานแสดง และหมอผู้รักษา 
ก่อนจะถูกบทบาทนั้นกลืนไปพร้อมความรู้สึกที่แท้จริง


ความรู้สึกที่เกิดขึ้น เป็นความรักที่หัวใจของเขารู้สึก 
หรือเป็นเพียง ถลำลึก” ไปกับบทที่ได้รับกันแน่?















Ad Code

Responsive Advertisement